Cánh cửa đại học mở ra chính là cơ hội chắp cánh cho những hoài bão đang ươm mầm. Để những ước mơ trở thành hiện thực, mỗi sinh viên phải cố gắng rất nhiều ở môi trường đại học. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ suốt 04 năm qua, cô sinh viên Trần Thị Bích Duy đã hoàn thành chương trình học với thành tích Thủ khoa tốt nghiệp Trường Đại học Nông Lâm Tp. Hồ Chí Minh năm 2021.


                                              (Ảnh Trần Thị Bích Duy)

Trần Thị Bích Duy – sinh viên khoa Công nghệ Hóa học và Thực phẩm đã tốt nghiệp loại xuất sắc ngành Công nghệ Kỹ thuật Hóa học với điểm tốt nghiệp 9,03/10 (3,78/4). Trong suốt quá trình học tập tại Trường Đại học Nông Lâm Tp. Hồ Chí Minh, Bích Duy đã tích cực tham gia nhiều cuộc thi học thuật. Năm 2018, Trần Thị Bích Duy tham gia cuộc thi nghiên cứu khoa học Eureka với đề tài: “Nghiên cứu biến tính Cellulose từ lục bình định hướng làm pha gia cường trong vật liệu nanocomposite phân hủy sinh học”. Ngoài ra, Bích Duy còn xuất sắc đạt giải ba Hội Thi Olympic Hóa học Sinh viên toàn quốc lần thứ X.


Không chỉ đạt những thành tích xuất sắc trong học tập, Trần Thị Bích Duy còn rất tích cực trong các phong trào Đoàn – Hội. Bích Duy từng là Ủy viên Ban Chấp hành Liên Chi Hội Sinh viên Bộ môn Công nghệ Hóa học; đạt danh hiệu Sinh viên 5 Tốt cấp trường; và liên tục đạt danh hiệu Sinh viên tiêu biểu trong 02 năm học 2017-2018, 2018-2019.

 


Bích Duy chia sẻ: “Trong quá trình phấn đấu của bản thân ai cũng có động lực, riêng với mình gia đình luôn là điều quan trọng nhất và đặt lên vị trí đầu tiên... Trong quá trình học không mấy thuận lợi, có mệt, có chán nản muốn từ bỏ, những lúc đó mình lại nhớ về nơi quê nhà, ba mẹ lại hằng ngày thức khuya dậy sớm đi làm, mồ hôi công sức đó mình không thể nào quên được nên ráng phải nhớ và phải cố gắng... Một kết quả học tập tốt và rèn luyện nhiều kĩ năng trong 04 năm đại học là hành trang vững chắc cho tương lai của bản thân và giúp đỡ gia đình được nhiều hơn, gánh vác phần nào mệt mỏi của ba mẹ.”

Chúc mừng tân thủ khoa Trần Thị Bích Duy. Đây là tấm gương sáng để sinh viên trường Đại học Nông Lâm Tp. Hồ Chí Minh học hỏi và phấn đấu.

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.