TRƯỜNG CA NÔNG LÂM

Trường tôi Đại học Nông Lâm

Sáu mươi năm tuổi thành công tuyệt vời

Trường nằm trên một quả đồi

Cây xanh bóng mát tỏa ngời hương thơm

Ban Giám hiệu sức trai còn trẻ

Cùng đồng lòng quyết chí thi đua

Sáu mươi năm ấy đâu vừa

Mười hai thế hệ kế thừa lẫn nhau

Thầy cô đã tháng ngày nghiên cứu

Mở nhiều ngành nhiều lớp dạy hay

Sinh viên phấn khởi tự hào

Trường Nông Lâm đó mời chào bạn vô

Phòng Đào tạo thầy cô từng trải

Sáu chục năm công tác tuyển sinh

Không sai sót rất nhiệt tình

Công bằng chu đáo phân minh rõ ràng

Tổ chức đó chăm lo cải tiến

Tuyển người vào trẻ khỏe thông minh

Hăng say công tác quên mình

Hết lòng giúp đỡ tận tình say sưa

Phòng Tài chính kế hoạch hợp lý

Việc thu chi tỷ mỷ rõ ràng

Kiểm tra quyết toán đàng hoàng

Nợ không, tiền có, trường càng giàu thêm

Đảng Bộ, Công đoàn nhiều năm vững mạnh

Công tác thi đua chính trị hàng đầu

Dù bạn có đi đâu cũng nhớ

Trăn trở mối tình trong đó Nông Lâm

Đoàn Thanh niên trẻ khỏe nhiệt tình

Phong trào văn nghệ xập xình các khoa

Khoa học, Y tế tự hào

Môi trường sạch đẹp phong trào an ninh

Phòng Quản trị Vật tư Bảo vệ

Chuyên lo toan bàn ghế giảng đường

Bác tài trông thật dễ thương

Vững vàng tay lái đoạn đường gần xa

Có ai hỏi nào ta không biết

Cao học đây Việt Pháp mở đầu

Các khoa tiếp bước theo sau

Kỹ sư học tiếp sẽ mau thành tài

Khoa Nông Học: Năm tháng dài vất vả

Trên cánh đồng lúa óng ả trĩu bông

Khoai ngô sắn mía đầy đồng

Tiêu điều rau sạch no lòng toàn dân

Khoa Cơ khí nông thôn đổi mới

Công nghệ xay đập sấy sạ đồng

Máy cày máy kéo công nông

Đồi cao rừng núi chập chùng điện lên

Điện lên nước cũng theo lên

Cá tôm Thủy sản theo lên tận đồi

Mang ra cả xa vời Tổ Quốc

Ngoại tệ về đất nước ấm no

Đây rồi đã có Khoa Chế biến

Công nghệ cao tiên tiến hàng đầu

Máy phân tích đủ các màu

Trung tâm Thí nghiệm vượt đầu chỉ tiêu

Khoa Lâm nghiệp rừng xanh bát ngát

Đây rừng vàng biển bạc đồi xanh

Quy hoạch thiết kế bao quanh

Bảo vệ trồng mới xây thành núi non

Chăn nuôi đó các con giống mới

Kỹ thuật cao lợi nhuận càng nhiều

Thú Y bác sỹ dân yêu

Chăn nuôi trồng trọt mọi điều đáng khen

Kinh tế giỏi nông thôn trang trại

V.A.C vốn ít lãi nhiều

Các con học giỏi thương yêu

Chăm lo đoàn kết sớm chiều có nhau

Trại Thực tập Nông Lâm hiện tại

Trên heo đàn cá lội ao sâu

Gà nhiều đẻ trứng nâu nâu

Dê đàn bò đấy những bầu sữa tươi

Sinh viên trẻ tươi cười phấn khởi

Khắp mọi miền đất nước về đây

Cùng nhau học cùng xây Tổ quốc

Đẹp mạnh giàu dân chủ tự do

Đây Thư viện chăm lo sớm tối

Sách báo nhiều tạp chí Tiếng Tây

Các em vừa học chữ thầy

Vào đây nghiên cứu sẽ đầy thông minh

Ký túc xá khang trang sạch đẹp

Sân bóng chuyền bóng đá cầu lông

Nước trong điện sáng vườn hồng

Bạn vào nơi đó lòng không muốn về

Khoa Công nghệ Thông tin hiện đại

Sức vươn dài mãi tận phương Tây

Email Intenet toàn cầu

Thầy hay trò giỏi đứng đầu em ơi !

Trung tâm Ngoại ngữ tuyệt vời

Tiếng lành đồn khắp xin mời bạn vô

Giáo trình tốt thầy cô rất giỏi

Bạn ra trường nghe nói thạo thông

Phòng Hợp tác rất đông các nước

Hội thảo nhiều tiếp bước vào ra

Rạng ngời tên tuổi trường ta

Năm châu bốn bể biết trường Nông Lâm.

Cô Nguyễn Thị Quỳ


Thủ Đức, ngày 02-10-2020, một ngày có lẽ đối với bao người khác là một ngày bình thường nhưng đối với tôi nó là một ngày hết sức đặt biệt. Vào thời điểm này nhiều năm về trước, khi vẫn còn là một học sinh cấp ba với nhiều suy nghĩ mông lung về tương lai của mình. Suy nghĩ về ngành nghề, về trường Đại học mà mình sẽ đi theo. Để rồi, tôi đã đưa ra một quyết định mà đến bây giờ tôi vẫn cho rằng quyết định của tôi là đúng. Tôi không chọn trường thuộc khối ĐHQG, cũng không chọn các trường nổi tiếng về cơ sở vật chất như Tôn Đức Thắng hay SPKT mà trường tôi chọn đó là ĐH Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh. 


Tọa lạc tại Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức. Một ngôi trường mệnh danh là “mãnh đất Trường Sơn nằm trong lòng thành phố hiện đại bậc nhất đất nước” với tên Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh. Thành lập 1955, với tổng khuôn viên lên tới 118 ha, sân trường không có gì nhiều ngoài những cây xanh hàng chục năm tuổi, những con đường dốc lên xuống chẳng khác gì con đường hành quân của những chiến sĩ trong chiến tranh. Cặp theo những con đường trong trường là hệ thống cây xanh không những giúp xoa dịu cái nắng mùa hè, điều hòa khí hậu mà nó còn giúp ngôi trường trở nên thơ mộng cổ kính hơn với những cây phượng, cây dầu, cây bàng, cây thông cao hàng chục mét.
 

Cây xanh của trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh

Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh khác với nhiều ngôi trường đại học khác trên địa bàn một điểm nỗi bậc đó là trường là ngôi trường duy nhất có tên các giảng đường đặt theo tên các loài hoa đẹp như Phượng Vỹ, Thiên Lý, Cẩm Tú… khác xa với các giảng đường mang tên là những chữ cái với những con số như B3, D5. Điều đó càng khiến Đại học Nông Lâm trở nên đặt biệt hơn nữa.


Giảng đường Phượng Vỹ

Khi nghe tên trường, chắc bạn nghĩ trường sẽ nghiên về các ngành nông nghiệp, lâm nghiệp. Đúng vậy, trường mạnh nhất về các ngành thuộc nông - lâm, ngành thú y của trường còn được mệnh danh là “best” của khu vực. Nhưng đừng nghĩ vì thế mà những ngành khác không nên học tại trường, sai lầm đấy! Từ những năm 2000, trường đã đầu tư mạnh để mở rộng các ngành như Công nghệ Thông tin, Kinh tế, Ô tô, Công nghệ Sinh học,… đội ngũ giảng viên với chất lượng cực tốt đã được lựa chọn để làm nhiệm vụ đào tạo thế hệ trẻ của đất nước. Trường còn vinh dự nằm trong top 20 trường ĐH đáng học nhất nữa đấy. 

Nhà A1, A2 bộ môn CNSH

 Tính đến nay, ĐH Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh là trường đại học đa ngành với 15 khoa/ bộ môn, 30 ngành đào tạo và dự kiến mở thêm 6 ngành trong năm 2020 (trong đó 2 ngành đào tạo tiên tiến và 5 ngành đào tạo CLC). Vậy, ngoài những vấn đề trên, Nông Lâm có gì mà không những tôi mà nhiều sinh viên khác lại lựa chọn. Để kể ra những lí do mà chúng tôi chọn Nông Lâm thì chắc phải kể đến sáng mai, nhưng, tôi sẽ khái quát một số điểm cho bạn thấy Nông Lâm đáng để chúng ta chọn như thế nào. Thứ nhất, đương nhiên phải kể đến chất lượng đào tạo và cơ sở vật chất của trường. Cơ sở vật chất tuy không bằng các trường top đầu nhưng về tổng thể thì Nông Lâm không thua kém bất cứ trường đại học nào trong khu vực và trên cả nước. Về chất lượng đào tạo thì càng không cần phải bàn tán.

 Hiện tại, đại học Nông Lâm có tất cả 6 ngành đạt chuẩn AUN-QA (bộ tiêu chuẩn với các quy tắc chất lượng khắt khe, tiêu chí cụ thể, tập trung đánh giá những điều kiện để đảm bảo chất lượng đào tạo của toàn bộ chương trình đào tạo) được đưa ra bởi Hội đồng Bộ trưởng giáo dục các nước Đông Nam Á. Các ngành còn lại thì đang từng ngày hoàn thiện hơn để tiến đến đạt chứng nhận chất lượng đào tạo cấp cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn của khu vực. 

Đánh giá AUN tại trường

Thứ hai là thế mạnh về đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm được đào tạo ở nước ngoài. Hiện nay, trường có tổng cộng 824 cán bộ viên chức. Trong đó có 551 giảng viên gồm 4 giáo sư, 31 phó giáo sư, 116 tiến sĩ, 341 thạc sĩ và 59 đại học. 

Thứ ba là về học phí, học phí của trường thì phải gọi là siêu siêu thấp, chắc học phí của trường chỉ cao hơn một số trường như Công an hay Quân đội thôi. Hơn nữa là một chuỗi các lí do như liên kết với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, tổ chức nhiều cuộc thi khởi nghiệp, học bổng, hệ thống KTX, các hoạt động tình nguyện, đoàn hội…

Công tác đoàn của trường

Về văn nghệ và thể thao, trường có sân chơi dành cho các sinh viên có đam mê về văn nghệ và thể thao nhằm phát huy năng khiếu và rèn luyện sức khỏe.


Đại học Nông Lâm đang ngày càng phát huy sức mạnh vốn có đồng thời  không ngừng hội nhập, phát triển để trở thành một trong những trường có chất lượng đứng đầu cả nước. Nhiều sinh viên khi ra trường được nhận vào làm các công việc quan trọng hay được làm trong các công ty, tập đoàn lớn của đất nước. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong công tác quản lý, giảng dạy nhưng không thể phủ nhận chất lượng của trường, kiến thức là kỹ năng của sinh viên. Vì thế, thật đáng tự hào khi là một sinh viên của ngôi trường cổ kính này.

Nguyễn Thanh Cảnh - DH19SHD

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.