Sáng 12/7, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM và Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ ra quân các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2020. Các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ thành phố diễn ra trong không khí sôi nổi thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2020 của thành phố “Năm đẩy mạnh hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị” và chủ đề năm 2020 “Tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2020 được triển khai từ ngày 12/7 đến ngày 16/8 với sự triển khai đồng loạt của 5 chương trình, chiến dịch tình nguyện, gồm: Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh. Mỗi chiến dịch được tổ chức nhằm vận động, tập hợp, phát huy từng nhóm đối tượng thanh niên với các công trình, phần việc phù hợp, cụ thể tạo điều kiện thuận lợi để các bạn trẻ cống hiến, trưởng thành. Các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên thành phố theo quan điểm “3 chung”: Chung ngày cao điểm - Chung chỉ tiêu - Chung công trình.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM cũng cử lực lượng tham gia Lễ ra quân các chiến dịch tình nguyện hè năm 2020 tại Quận Thủ Đức. Ngay sau lễ ra quân, Các chiến sĩ tình nguyện Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM cùng gần 500 chiến sĩ tình nguyện của các đơn vị như Quận Đoàn Thủ Đức, Lữ Đoàn 125 - vùng 2 Hải quân, Trường Đại học Kinh tế - Luật - ĐHQG TP.HCM, Trường Đại học Quốc tế - ĐHQG TP.HCM, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Trường Đại học Trần Đại Nghĩa, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức… tham gia thực hiện công trình khơi thông dòng chảy tại rạch Nhà Trà, phường Trường Thọ với tổng chiều dài 550 mét.

Các chiến sĩ nhiệt tình, năng động, không ngại cái trời nắng để giúp người dân nạo vét con rạch dài bị ô nhiễm do rác thải và nước sinh hoạt, đen kịt và bốc mùi làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tinh thần của người dân sinh sống gần đó. Trong quá trình thực hiện, các chiến sĩ cũng nhận được rất nhiều sự giúp đỡ và quan tâm của người dân địa phương là động lực để mọi người làm việc tích cực hơn.

Và thành quả lao động là một con kênh sạch hơn, thoáng hơn, với hình ảnh xanh sạch này, các chiến sĩ mong muốn thông qua đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường chính là bảo vệ sức khỏe cho cá nhân, gia đình, cộng đồng đến với mọi người cùng thông điệp chung tay xây dựng lối sống Xanh - Sạch - Đẹp.

Tin, ảnh: Ban Biên tập NLO

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.