Nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2023, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6, thực hiện cuộc vận động "Người dân Thành phố Hồ Chí Minh" không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước", nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường, từ đó định hướng hành vi, thói quen trong cách ứng xử với môi trường, tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực giúp đoàn viên, thanh niên nâng cao ý thức của bản thân cũng như mọi người xung quanh, Nhà Văn hóa Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Quận Đoàn Thủ Đức tổ chức Hội thi Bảo vệ môi trường năm 2020 với chủ đề "Vì một thành phố xanh".

Chương trình được tổ chức dành cho các đối tượng là đoàn viên, sinh viên, học sinh tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Hội thi diễn ra từ 05/06 đến ngày 12/07/2020 với hai vòng Sơ loại "Vì môi trường xanh" và Chung kết "Vì một thành phố xanh". Ở vòng Sơ loại, mỗi đội thi giới thiệu 01 mô hình, giải pháp cụ thể hóa cuộc vận động "Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước" bằng hình thức infographic, các mô hình giải pháp sẽ nhận được bình chọn của cộng đồng trên mạng xã hộ, đội thi được bình chọn cao nhất sẽ được cộng điểm ưu tiên ở vòng Chung kết. Ở vòng Chung kết, có 06 đội tham gia, các đội sẽ trải qua 03 phần thi, bao gồm: Thanh niên biết, Thanh niên làm và Thanh niên hành động để trả lời các câu hỏi liên quan đến Luật Bảo vệ môi trường, thiết kế các mô hình hiệu quả và xây dựng tình huống tuyên truyền liên quan đến cuộc vận động.

Tham gia Hội thi, Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM có 02 đội thi tham dự: Đội GREEN LIFE với giải pháp "Vườn rau chai nhựa" và Đội WE CAN với giải pháp "Gạch sắc màu" đến từ Khoa Môi trường và Tài nguyên. Sáng ngày 12/07, Vòng Chung kết Hội thi Bảo vệ môi trường năm 2020 với chủ đề "Vì một Thành phố xanh" được tổ chức với sự tham gia của 06 đội dự thi đến từ các Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Đại học Văn hóa TP.HCM, Trường Đại học Giao thông Vận tải phân hiệu tại TP.HCM, Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, Đoàn Phường Linh Xuân và hơn 200 cổ động viên.

Với những ý tưởng mới, những mô hình, giải pháp nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường, góp phần vào công cuộc Bảo vệ môi trường chung của toàn dân. Qua hội thi, mong muốn mỗi bạn đoàn viên, học sinh, sinh viên sẽ là một tuyên truyền viên trong việc tuyên truyền người dân tham gia giữ gìn môi trường góp phần chung tay thực hiện thành công cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước” theo chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19/10/2018 của Thành Ủy TP. Hồ Chí Minh. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã tìm ra các đội xuất sắc:
  • Giải Nhất: Trường Đại học Văn hoá TP.HCM
  • Giải Nhì: Đoàn Phường Linh Xuân (Quận Thủ Đức)
  • Giải Ba: Trường Đại học Tôn Đức Thắng
  • Giải Khuyến khích : Trường Đại học Giao thông Vận tải Phân hiệu tại TP.HCM, Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (Quận Thủ Đức)
  • Giải mô hình, giải pháp được yêu thích nhất: Trường Đại học Tôn Đức Thắng
Tin, ảnh: Ban Biên tập NLO

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.