Sáng nay (16-7), tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP HCM, Báo Người Lao Động tổ chức lễ sơ kết một năm thực hiện chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" và lễ ký kết đồng hành cùng chương trình lần thứ 2.

Đến dự lễ sơ kết và lễ ký kết đồng hành cùng chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" lần thứ hai giữa Báo Người Lao Động và các cơ quan, đơn vị có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành; lãnh đạo TP HCM và các tỉnh Bình Thuận, Bến Tre; đại diện Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển các vùng 1, 2, 3, 4; Tổng cục Thủy sản; lãnh đạo các trường ĐH, ngân hàng, doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM...

Sau hơn 1 năm triển khai, chương trình đã trao và ký kết trao 113.500 lá cờ Tổ quốc và có sức lan tỏa lớn trong xã hội. Trong hành trình của năm đầu tiên, chương trình đã đến với ngư dân 14 tỉnh, thành gồm: Nghệ An, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP HCM, Tiền Giang, Trà Vinh, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau, Quảng Nam, Thanh Hóa. Bên cạnh đó, báo còn đưa cờ Tổ quốc đến với ngư dân 8 đảo: Côn Đảo, Thổ Chu, Phú Quốc, Tiên Nữ, Hòn Tre, Lý Sơn, Phú Quý, Cù Lao Chàm... Đồng thời, trao cho lãnh đạo Vùng 2 Hải quân 20.000 lá cờ, lãnh đạo Vùng 4 Hải quân 40.000 lá cờ để trao lại cho ngư dân vươn khơi bám biển ở khu vực 15 nhà giàn và 33 đảo, điểm đảo của Tổ quốc.

Ngư dân ở các địa phương bày tỏ sự vinh dự và cảm động khi nhận những lá cờ Tổ quốc được trao từ tay các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ. Với ngư dân, đây là chương trình đặc biệt khơi dậy tinh thần yêu nước, đã tiếp thêm nguồn động lực để yên tâm bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Tại lễ ký kết đồng hành cùng chương trình, Báo Người Lao Động dự kiến ký kết hợp tác trao cờ cho ngư dân với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre; một số doanh nghiệp, ngân hàng cùng các Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, Trường Đại học Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).


Đại diện Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM tham dự tại lễ ký kết là TS. Trần Đình Lý, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Hoàng Thị Mỹ Hương, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Chủ tịch Công Đoàn trường, Anh Lê Văn Sony, Đảng uỷ viên, Bí thư Đoàn trường. TS. Trần Đình Lý đại diện Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM ký kết đồng hành cùng chương trình với Ông Lê Cao Cường, Tổng Thư ký Toà soạn Báo Người Lao Động. Đồng thời, đại diện Ban Tổ chức Chương trình cũng trao tặng biểu trưng của chương trình đến với tập thể Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM.

Sự kiện này đánh dấu bước ngoặt mới cho sự phát triển của chương trình, nhằm hướng đến mục tiêu đưa cờ Tổ quốc đến tất cả ngư dân 28 tỉnh, thành có biển. Theo đó, trong năm 2020 và những năm tiếp theo, ban tổ chức chương trình sẽ tiếp tục đưa cờ Tổ quốc đến ngư dân 14 tỉnh, thành có biển còn lại, với mỗi địa phương 20.000 cờ Tổ quốc, nâng tổng số lên 560.000 lá cờ được trao; phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Hải quân trao tặng 100.000 lá cờ cho ngư dân trên địa bàn các vùng do Hải quân quản lý (gồm các vùng: 1, 2, 3, 4, 5); phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam trao tặng 100.000 lá cờ cho ngư dân trên địa bàn thuộc vùng quản lý (gồm các vùng 1, 2, 3, 4); phối hợp cùng lực lượng kiểm ngư Việt Nam, các nghiệp đoàn nghề cá và Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) trao tặng ngư dân 100.000 lá cờ Tổ quốc; phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam tặng 100.000 lá cờ Tổ quốc và ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đến đồng bào sống dọc đường biên giới của các tỉnh, thành có đường biên giới trên bộ. Bên cạnh đó, phối hợp với các lực lượng vũ trang, các địa phương tổ chức lễ thượng cờ, chào cờ tại các đảo tiền tiêu và trao tặng 40.000 lá cờ Tổ quốc cho bà con ngư dân sinh sống trên các đảo tiền tiêu.

Cùng với hoạt động trao cờ, Báo Người Lao Động còn tổ chức các chương trình phối hợp tuyên truyền thông tin về chủ quyền biển đảo, nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật trong nước và quốc tế trong đánh bắt hải sản cho ngư dân. Đồng thời, phối hợp với ngành y tế, vận động doanh nghiệp cùng tham gia tặng thuốc, dụng cụ sơ - cấp cứu cho bà con ngư dân tiêu biểu...

Nhân sự kiện này, Báo Người Lao Động cũng sẽ phát động cuộc thi viết "Chủ quyền biển đảo bất khả xâm phạm". Mục đích cuộc thi nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ biển đảo và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước; lan tỏa truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc; để mọi tầng lớp nhân dân ý thức được rằng giữ gìn, bảo vệ vững chắc biển đảo, bảo vệ không gian sinh tồn đời đời của dân tộc Việt là trách nhiệm của các thế hệ người Việt Nam.

Tin, ảnh: Ban Biên tập NLO

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.