13:52
Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chúng ta cần chủ động nắm chính xác các thông tin về bệnh như cơ chế lây truyền, cách phòng tránh... để phòng chống đẩy lùi dịch bệnh. Dưới đây là tổng hợp những kiến thức về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra:

  • Virus Corona là một nhóm gồm các loại virus thuộc phân họ Coronavirinae trong họ Coronavirinae gây bệnh ở các loài động vật có vú, bao gồm cả người và chim.
  • Theo WHO cho biết, tỷ lệ tử vong do dịch Covid-19 hiện là 2.3% và chưa đến 1% đối với những người trong độ tuổi 30 - 40. Tỷ lệ tử vong hiện nay cũng thấp hơn dịch SARS (tỷ lệ tử vong 9.5%) và MERS (tỷ lệ tử vong 34.5%).
  • Theo các nhà khoa học Trung Quốc, một người bệnh có thể lây nhiễm sang hơn 5 người khác. "Các con số này cũng có thể tăng theo cấp số nhân" - Tiến sĩ Asok Kurup.
  • WHO cho rằng thời gian ủ bệnh từ 2 - 10 ngày, một số trường hợp thì nhanh hơn. 14 ngày là mức độ ấn định thời gian cách ly theo dõi người nghi nhiễm.
  • Virus nCoV có tồn tại trên bề mặt đồ dùng. Từ việc ai đó chạm tay vào một vật mà người bệnh đã chạm vào trước đó, sau đó đưa tay lên mũi, miệng, mắt họ có thể bị lây.Tuy nhiên, vẫn chưa rõ virus này có khả năng sống trên bề mặt trong bao lâu.
  • Ở người, virus lây từ người này sang người kia thông qua tiếp xúc vơi dịch cơ thể của người. Tùy thuộc vào mức độ lây lan của chủng virus, việc ho, hắt hơi hay bắt tay có thể khiến người xung quanh bị nhiễm.

Các triệu chứng của bệnh

Những người bị nhiễm có thế không có triệu chứng hoặc có các triệu chứng cơ năng từ nhẹ đến nặng như sốt, ho, khó thở. Tiêu chảy hoặc các triệu chứng ở đường hô hấp (ví dụ như sổ mũi, đau họng) ít gặp hơn.

Mặc dù nhiều triệu chứng giống với bệnh cúm hoặc cảm lạnh nhưng nguyên nhân gây bệnh là các virus khác nhau. Do đó cần xét nghiệm để xác định người nhiễm Covid-19.


Tổng hợp: Ban biên tập NLO

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.