13:54
     Virus Corona chủng mới gây viêm đường hô hấp cấp đang hoành hành, đe dọa sức khỏe và tính mạng người dân. Trước tình hình Việt Nam bắt đầu ghi nhận những trường hợp nhiễm virus Corona do tiếp xúc gần với người thân trở về từ Trung Quốc và người Trung Quốc đến Việt Nam, chúng ta cần tích cực chủ động thực hiện một số biện pháp để phòng ngừa dịch bệnh sau:
 - Rửa tay thường xuyên bằng nước và xà phòng trong ít nhất 20 giây, nhất là sau khi đi vệ sinh, trước khi ăn.
- Duy trì khoảng cách hợp lí ngoài cộng đồng.         
- Tránh dùng tay chưa rửa chạm vào mắt, mũi và miệng.
- Nếu bị sốt, ho và khó thở hãy nhanh chóng tới khám tại cơ sở y tế.
- Dùng khăn giấy che mũi và miệng khi hắt hơi, ho và sổ mũi để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.
- Sử dụng nước súc miệng sát khuẩn để phòng bệnh.
- Không nên đi công tác hoặc du lịch đến Trung Quốc.
- Uống nhiều nước, tăng cường ăn trái cây như cam, bưởi, chanh và những hoa quả nhiều vitaminC.
- Duy trì tập thể dục mỗi ngày để nâng cao sức đề kháng.
- Chỉ sử dụng các loại thực phẩm chín.
- Đeo khẩu trang khi đi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh.
- Siêng quét dọn vệ sinh, siêng phơi quần áo và mùng mền.
- Tùy thời tiết thay đổi, chú ý phòng lạnh giữ ấm.

 
     
     Trong đó, đeo khẩu trang khi ra ngoài là phương pháp cơ bản nhất để phòng ngừa dịch bệnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng đeo khẩu trang đúng cách. Chúng ta cần làm theo những bước sau đây:
- Khẩu trang y tế chỉ sử dụng 1 lần rồi bỏ vào thùng rác an toàn, có nắp đậy.
- Khi đeo khẩu trang phải đảm bảo kín cả mũi và miệng.
- Tuyệt đối không sờ tay vào khẩu trang vì khiến bàn tay bị lây nhiễm các virus, vi khuẩn dính trên đó.
- Khi tháo khẩu trang chỉ được cầm vào dây đeo qua tai, tránh cầm vào mặt khẩu trang khiến tay bị lây nhiễm các tác nhân có hại.
- Rửa tay ngay sau khi tháo bỏ khẩu trang.

   
Thông qua những biện pháp an toàn trên, mong rằng mọi người sẽ tự giác và tích cực thực hiện, tuyên truyền vì sức khỏe bản thân và những người xung quanh.
     Trong mùa dịch bệnh này, chúng ta cần ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng và uống nhiều nước giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể và để cơ thể không bị thiếu nước, giúp dự phòng do COVID-19 gây ra cũng như đẩy mạnh nhanh quá trình hồi phục bệnh.


Các thực phẩm nên tăng cường:
- Các thực phẩm giàu vitamin A và caroten (trái cây chín màu vàng, cam, đu đủ, gan): Vitamin A cần thiết cho việc duy trì toàn vẹn niêm mạc đường hô hấp và tiêu hóa giúp tạo thành hàng rào ngăn sự xâm nhập của virus, vi khuẩn.
- Các thực phẩm giàu vitamin C (cam, bưởi, các loại rau lá xanh): Vitamin C giúp nâng cao miễn dịch, giảm triệu chứng viêm.
- Các thực phẩm giàu vitamin D (gan cá, trứng gà hoặc ngũ cốc có bổ sung vitamin D) có vai trò trong việc kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể.
- Các loại hạt giàu vitamin E (hạnh nhân, hướng dương, hạt bí...): Vitamin E là chất chất chống oxy hóa mạnh, giảm nhiễm khuẩn đường hô hấp, hỗ trợ hoạt động của các tế bào miễn dịch và kháng thể.- - Các thực phẩm giàu kẽm (thịt, hải sản): Kẽm cần thiết cho hoạt động của các tế bào miễn dịch, bao gồm bạch cầu.
- Các thực phẩm giàu seleninum (tôm, nấm, trứng, đậu đỗ): Selenium giúp nâng cao miễn dịch, phòng ngừa lão hóa.
- Các loại gia vị có tính kháng khuẩn (tỏi, gừng, hành...): Các chất hóa thực vật giúp kháng viêm, nâng cao miễn dịch cơ thể.
- Sữa chua: Giúp tăng cường sản xuất gramma interferon giúp ức chế sự nhân lên của virus.
Tin: Ban biên tập NLO
Ảnh: ncov.moh.gov.vn


BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.