Vậy là cuộc hành trình: “Ngược dòng quá khứ - Kết nối tương lai” đã khép lại và diễn ra thành công tốt đẹp, không chỉ là một hành trình mà đó còn là sự trải nghiệm, học tập, tưởng niệm,… mang một dấu ấn có ý nghĩa: “Uống nước nhớ nguồn” cao quý.

Các bạn có mặt và tập trung rất sớm rồi cùng Tổ di chuyển vào Đền để thắp những nến hương tri ân cho các vị Vua Hùng đã có công tạo lập và xây dựng, bảo vệ đất nước và được nghe Bác quản lí giới thiệu thêm nhiều điều mới về các vị Vua Hùng. Thắp hương xong các bạn di chuyển ra sân để sinh hoạt.


Mở đầu là trò chơi: “Truy tìm mảnh ghép” một trò chơi mang tính vận động, đoàn kết cùng nhau…Các đội phải tìm ra các mảnh ghép nhỏ( ghép nhiều mảnh nhỏ lại để có thể đoán ra di tích BĐH muốn truyền tải đến các bạn) địa điểm các mảnh ghép được giới hạn xung quanh đền bằng các câu đố của BĐH, khi đoán ra tên di tích các đội quay về sân và chuẩn bị một bài thuyết trình ngắn về di tích đó… Trò chơi đầu giúp cho các đội tìm hiểu, sàn lọc kiến thức mới, đồng thời tăng khả năng thuyết trình của bản thân. 


Trò chơi thứ hai mang tên:”Bức phá kĩ năng”, BĐH cho các đội lựa chọn một địa điểm mà các đội ấn tượng nhất quay một video ngắn từ 3 – 5 phút (Yêu cầu tất cả các thành viên trong đội phải tham gia). Video này sẽ cho các bạn chỉnh sửa một ngày và gửi về hộp thư điện tử của Tổ, Ban Điều hành sẽ chấm điểm bài viết đồng thời đăng lên trang của Tổ, tính điềm tương tác, trò thứ 2 này giúp các đội có thêm kĩ năng quay video, sáng tạo, tăng khả năng trình bày, kĩ năng Edit chỉnh sửa hình ảnh…


Trò chơi tiếp theo mang tên: “Anh em mình là một gia đình” Trò chơi mang xu hướng đoàn kết tập thể bằng việc buộc dây vào chân của các thành viên, các thành viên đứng so le với nhau tăng độ khó, khi đó Ban Điều hành sẽ mở liên tục 10 bài hát (mỗi bài 15 giây) các đội vừa di chuyển tập thể đến mức vừa phải nhớ tên các bài hát. Trò này tăng sự đoàn kết các thành viên và thách thức khả năng ghi nhớ của các đội. Cuối hành trình là các bạn ngồi vòng tròn bên nhau, ăn uống nhẹ và tâm sự góp ý cho chương trình.


Trong cuộc hành trình có sự tham gia của các bạn khóa 16, 17, 18, 19 là các Đoàn viên ưu tú, Cảm tình Đảng, Đảng viên và các bạn thành viên mới. Qua chuyến đi các bạn được học tập thêm các kỹ năng như thuyết trình trình, bày quan điểm trước đám đông, sáng tạo và biết thêm nhiều kiến thức lịch sử mới. Ban điều hành còn tạo ra nhiều trò chơi mang tính giải trí thiết thực cao giúp các bạn thư giãn, chuẩn bị tinh thần trước một mùa thi sắp đến. Ban điều hành đã thực hiện tốt về truyền tải đúng với thông điệp của hành trình: “Ngược dòng quá khứ - Kết nối tương lai”.


Kết thúc hành trình Ban điều hành Tổ Tu dưỡng và Rèn luyện Hạt Giống Đỏ chúc các bạn trong Tổ Hạt Giống Đỏ nói riêng và các bạn sinh viên trường ĐH Nông Lâm nói chung một mùa thi đạt kết quả thật tốt.

Tin, ảnh: Tổ TDRL Hạt Giống Đỏ

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.