Phước Hà đang bước vào những ngày nắng nóng và khô hạn, vì thế việc tưới tiêu ruộng đồng của bà con nơi đây rất khó khăn và vất vả. Hiểu được phần nào nỗi vất vả của bà con, ngày 23.7 vừa qua các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. Đồng hành xuyên suốt cùng các chiến sĩ tình nguyện của chúng ta là đồng chí Phan Đình Long - Phó Bí thư Đoàn trường, phụ trách đội hình Phước Hà cùng với người dân lân cận đã tiến hành nạo vét, khai thông đường mương, đưa nước về với ruộng đồng. 


Công việc được triển khai từ rất sớm, vì địa điểm của mương nước cách nơi đóng quân khoảng hai cây số, nên rất tốn thời gian để di chuyển của mọi người. Các chiến sĩ còn phải cầm xẻng, vác cuốc theo để thực hiện nhiệm vụ lần này. Nhưng trên môi ai cũng nở nụ cười cùng hát vang những bài ca thanh niên để xua tan mệt mỏi và giúp đoạn đường đi trở nên ngắn hơn rất nhiều.


Khi đến nơi, họ bắt tay ngay vào công việc. Người thì dùng xẻng vét bùn đất dưới mương, người thì dùng cuốc vạt cỏ ven bờ, dùng dao phát quang bụi rậm. Những bàn tay vẫn thường ngày quen cầm bút nay bỗng chốc cầm xẻng, vác cuốc,... mới đầu có phần lúng túng, bỡ ngỡ, nhưng rồi dần cũng bắt nhịp được với mọi người.




Dưới cái nắng gay gắt, đổ lửa của Phước Hà, những cô cậu chiến sĩ ấy đã thấm mệt, nhưng họ vẫn luôn tươi cười, và hoàn thành xong mọi công việc. Sau những chuỗi hoạt động những ngày qua các chiến sĩ đã tổ chức và thiết kế sân chơi thiếu nhi, hỗ trợ y tế cộng đồng, giao lưu văn nghệ với địa phương và lần này là vét mương đưa nước về ruộng đồng. Chúng ta đã thấy sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tinh thần tinh nguyện xung kích vì cộng đồng trào dâng bên trong các chiến sĩ. Qua đó càng củng cố niềm tin vào họ, những con người mang lại diện mạo mới cho những miền quê.
    
Chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM lần thứ 26, năm 2019.
      


Tin: Ban Truyền thông Mùa hè xanh
Ảnh: Đội hình Thuận Nam

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.