Với truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2019). Tối 26.7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. Hồ Chí Minh và nghĩa trang liệt sỹ An Nhơn Tây là hai điểm thắp hương , hơn 1.500 chiến sĩ tình nguyện hè của TP. Hồ Chí Minh và đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban quốc gia Liên bang Nga về công tác thanh niên, các Mẹ Việt Nam anh hùng đã tham dự chương trình "Thắp nến tri ân" các anh hùng liệt sĩ Việt Nam.


Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM có 10 chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh cùng tham gia, đồng hành cùng các chiến sĩ có đồng chí Phạm Thị Cẩm Vân - Chủ tịch Hội sinh viên, Chỉ huy trưởng chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2019. Trong không khí trang nghiêm, các đoàn viên, thanh niên thành kính thắp lên ngọn nến lên các phần mộ, dâng những nén hương thơm tri ân các anh hùng liệt sĩ. Buổi lễ tri ân thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm này đối với những người không tiếc máu xương, xếp bút hy sinh cuộc sống mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đó cũng là lời hứa của thế hệ hôm nay nối tiếp truyền thống xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Cũng trong chiều ngày 26.7, tại nghĩa trang liệt sỹ An Nhơn Tây, các chiến sĩ Mùa hè xanh trường đại học Nông Lâm đã cùng các chiến sĩ đóng quân trên mặt trận Củ Chi, thành đoàn huyện, cựu chiến binh đã tham gia dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hi sinh, mãi mãi nằm lại trên mảnh đất thép này.

Mở đầu buổi lễ là nghi thức rước đuốc diễn ra rất long trọng nhằm để gợi nhớ lại quá khứ hào hùng, lịch sử đánh giặc của ông cha ta, thể hiện lòng thành kính trước hương linh các anh hùng đã khuất, và hơn thế nữa là thúc giục thế hệ trẻ kế thừa và phát huy truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của dân tộc.


Chiến tranh đã qua đi, nhưng vẫn còn đó là những đau thương, mất mát vô cùng to lớn mà không thể nào bù đắp được. Tháng 7 là tháng để tri ân, là tháng để hồi niệm, để sống lại một thời oanh liệt vẻ vang của lịch sử. Hoạt động của các chiến sĩ mùa hè xanh đã trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết, tiếp nối và giữ gìn đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", qua đó thúc giục lòng yêu nước trong thế hệ trẻ hôm nay.

Tin, ảnh: Ban Truyền thông Mùa hè xanh

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.