Chào mừng kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ (1969 - 2019), sáng ngày 19/05/2019, Tổ tu dưỡng rèn luyện Hạt Giống Đỏ đã đến dâng hương, tham quan và có một buổi sinh hoạt dã ngoại thật ý nghĩa cùng nhau tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh.


Hành trình của chuyến dã ngoại đã ghé thăm bảo tàng Hồ Chí Minh có biết bao nhiêu cảm xúc. Khi bước vào bảo tàng, hình ảnh trang nghiêm của Bác cùng với không khí lễ kỉ niệm đã làm cho cả đoàn người xúc động. Bước vào bảo tàng, mọi người đã được giới thiệu và hiểu thêm về thân thế của bác, cũng như những năm tháng bôn ba vì sự độc lập của đất nước. Bảo tàng còn trưng bày các di vật, mô hình làm sống động những khoảnh khắc ấy để chúng ta hiểu rõ hơn về những gì mà người đã trãi qua. Những bức thư, những tờ di chúc bác để lại đã cho mỗi người càng thêm yêu quý và thấu hiểu người.

Trải qua hành trình cùng tìm hiểu và thảo luận sôi nổi, đã có riêng cho bản thân những bài học bổ ích và đồng thời chuyến đi cũng giúp các bạn hiểu và gắn kết hơn.

Trong "Thư gửi Thanh niên tháng 4/1941", Bác có viết: “Ưu điểm của thanh niên ta là hăng hái, giàu tinh thần xung phong. Khuyết điểm là ham chuộng hình thức, thiếu thực tế, bệnh cá nhân, bệnh anh hùng. Rất mong toàn thể thanh niên ta ra sức phát triển những ưu điểm và tẩy sạch những khuyết điểm ấy." Vì thế, mỗi thanh niên chúng ta cần luôn ghi nhớ lời nhắn nhủ ấy để hoàn thiện bản thân mình hơn nữa.

Tin: Phương Hằng
Ảnh: Hạt giống đỏ

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.