15:13
Chương trình tập huấn về nguồn với chủ đề “Hào khí đất miền Đông” đã diễn ra vào ngày 11 - 12/05/2019 tại Khu di tích địa đạo Tam Giác Sắt - Bến Cát - Bình Dương và khu dã ngoại Green Park với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đến tham dự chương trình, Ban Chấp hành Bộ môn trân trọng được đón tiếp đồng chí Ngô Công Hậu - UVBTV Đoàn trường, Trưởng Ban tổ chức Đoàn trường. 


Trong hai ngày tập huấn, các bạn cán độ Đoàn, Đoàn viên bộ môn đã đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong thời kỳ chống Pháp và chống Mỹ của 3 xã: An Điền, An Tây, Phú An, cũng biết được cái tên “Tam Giác Sắt” cũng từ đó mà hình thành. Đến với khu di tích, các bạn được rõ hơn về lịch sự hào hùng của dân tộc qua những mô hình tái hiện các tầng của địa đạo và hoạt động của các chiến sĩ ngày trước, được xem các hiện vật trưng bày và trải nghiệm chui phần địa đạo xưa được phục hồi, hiểu rõ được tầm quan trọng của địa đạo trong chiến tranh ở miền Đông Nam Bộ cũng như những những gian khổ, hy sinh của các bậc cha ông để có được độc lập tự do.


Ngoài ra, các bạn còn được trang bị những kỹ năng cần thiết trong hoạt động Đoàn, trong học tập và cuộc sống qua các hoạt động giải mật thư, dựng trại, các trò chơi bắt cá, truy tìm kho báu, đua thuyền…


Bên cạnh đó, Đoàn Bộ môn còn kết hợp tổ chức Lễ trao giải cuộc thi Tôi Yêu Hóa học, một lần nữa chúc mừng hai cá nhân xuất sắc Nguyễn Thị Thảo Ngoan (đạt giải nhất) và Bùi Tuấn Kiệt (đạt giải nhì).



Với một “nguồn năng lượng” vô tận đến từ sức trẻ và lòng nhiệt huyết, các bạn sinh viên Bộ môn Công nghệ Hóa học đã dùng nó để vẽ nên một “bức tranh tuổi trẻ” thật sống động, trong đó có anh em - đồng đội, có tình đoàn kết và có những trải nghiệm thật đáng nhớ.

Ảnh: Thanh Trà
Tin: Như Thảo, Lưu Nguyễn

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.