Bệnh dại (Rabies) là bệnh lây truyền chung giữa động vật và người, do vi rút gây ra.Vi rút dại xâm nhập vào cơ thể người chủ yếu thông qua vết cắn, phá hủy các mô thần kinh và cao nhất là có thể gây tử vong. Vi rút dại có nhiều trong nước bọt của chó, mèo và động vật mắc bệnh, kể cả khi con vật chưa có dấu hiệu lâm sàng. Vì vây, việc tiêm ngừa bệnh dại ở vật  nuôi là rất cần thiết, để bảo vệ cho bản thân cũng như những người xung quanh.


Sáng ngày 23.7 các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM thuộc đội hình Bác sĩ thú y đóng quân tại Tân Thông Hội huyện Củ Chi phối hợp cùng cán bộ thú y tại Chi cục chăn nuối và thú y huyện tiến hành tiêm phòng dại cho chó mèo trên địa bàn 3 xã Tân Thông Hội, Tân An Hội, Tân Phú Trung và thị trấn Củ Chi với số lượng ước tính gần 6000 vật nuôi.




Dưới cái nắng ngày hè, màu áo xanh tình nguyện với chiếc áo blouse và hộp vacxin bên mình vẫn hăng say thực hiện nhiệm vụ. Tinh thần của các chiến sĩ được đáp lại bằng sự hưởng ứng từ phía người dân địa phương. 

 



Chiến dịch tiêm phòng dự kiến diễn ra trong vòng 10 ngày với sự tham gia của 20 chiến sĩ tình nguyện với sự hỗ trợ của 5 cán bộ thú y tại địa phương. Trong ngày đầu ra quân, các chiến sĩ chia thành các nhóm nhỏ  người tiến hành tiêm phòng tại xã Tân An Hội và thị trấn Củ Chi.
Chân thành cảm ơn nhà tài trợ Kokola đã đồng hành cùng chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM lần thứ 26, năm 2019.
Tin, ảnh: Ban Truyền thông Mùa hè xanh

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.