“Nghe xuân sang thấy trong lòng thêm chứa chan…”. Tết đến là thời gian cùng nhau quay quần bên nồi bánh chưng, bánh tét, là cùng nhau sắm sửa, trang trí tết và cũng là lúc xum họp gia đình. Nhưng đâu đó vẫn có không ít những mảnh đời còn lắm khó khăn, chưa thể hưởng được cái Tết trọn vẹn. Và cũng trở thành thông lệ, hằng năm cứ vào dịp này là màu áo Xuân tình nguyện lại mang hơi ấm, sự yêu thương đến với mọi người.


Ngày 27/01, Ban Chỉ huy Chiến dịch tổ chức Lễ Ra quân Chiến dịch tại sân Kí túc xá B, đến tham dự và phát biểu tại chương trình có ThS. Đặng Kiên Cường, Đảng ủy viên, Trưởng phòng CTSV và Giám đốc TT. HTSV & QHDN, đồng chí Lê Văn Sony, Bí thư Đoàn trường. Chiến dịch Xuân tình nguyện Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM năm nay diễn ra từ ngày 17/01 đến ngày 30/01, chiến dịch đã thu hút hơn 350 chiến sĩ tham gia với các đội hình tại Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, Nhị Bình, Hóc Môn của Bộ môn Công nghệ Sinh học, Đội Công tác Xã hội, Bộ môn Công nghệ Hóa học và Khoa Thủy sản.


Trọng tâm chiến dịch năm nay là 4 chương trình gồm “Tết bạn bè”, “Xuân sẻ chia”, “Xuân chiến sĩ”, “Tết văn minh” diễn ra trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh với các hoạt động: Tổ chức chăm lo cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên vui Tết tại các ký túc xá, làm các món quà Tết như bánh chưng, bánh tét, mứt, mai vải, hoa kiểng; Thăm, tặng quà, tổ chức sân chơi cho 220 em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em lang thang, các em thiếu nhi tại mái ấm, nhà mở; Tổ chức các ngày hội cho chiến sĩ tình nguyện, thanh niên, sinh viên, học sinh nấu 400 bánh chưng, bánh tét, mứt Tết gửi tặng các bệnh viện, mái ấm, nhà mở, các trường chuyên biệt, các cơ sở xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; Tổ chức thăm hỏi, dọn dẹp, trang trí nhà cửa dịp Tết, tặng quà cho 35 hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn, người già neo đơn, gia đình các ba má phong trào học sinh - sinh viên; Tổ chức cho học sinh thăm hỏi, chúc Tết Chi đoàn quân sự, công an phường Linh Trung; Tổ chức các ngày ra quân dọn dẹp, tổng vệ sinh môi trường tại trường, phường Linh Trung, xã Nhị Bình (Hóc Môn); Thực hiện“Góc xuân tuổi trẻ” tại các ký túc xá…



Cạnh đó, tham gia hoạt động tình nguyện tại đảo Thổ Chu, các bạn trẻ đến thăm, giao lưu, tặng quà Bộ tư lệnh Cảnh sát biển 4, quân và dân đang sinh sống và công tác tại đảo Thổ Chu, tỉnh Kiên Giang.


Với mong muốn mang hơi ấm cho những hoàn cảnh khó khăn, các chiến sĩ Xuân tình nguyện Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đã đem hết sức trẻ, nhiệt huyết của mình để sống, cống hiến… Chiến dịch cũng đã giúp cho các bạn chiến sĩ trưởng thành hơn, có trải nghiệm khó quên trong đời sinh viên.


Tin, ảnh: Cẩm Vân

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.