Các chiến sĩ Mùa hè xanh của đại học Nông Lâm ở mặt trận xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn đã có một ngày cuối chiến dịch vô cùng ý nghĩa vào ngày 5/8 vừa qua.

Tuyến đường dài 165m ở ấp 2, xã Nhị Bình do chính tay các bạn bê tông hóa đã được khánh thành vào trưa ngày 5/8. Các chiến sĩ Mùa hè xanh của đại học Nông Lâm hỗ trợ một phần kinh phí và ngày công lao động để xây dựng tuyến đường. Phải mất đến 6 ngày bê tông hóa, tuyến đường mới được hoàn thiện. Đây cũng là tuyến đường thứ 4 mà các bạn bê tông hóa ở mặt trận xã Nhị Bình năm nay.

Lễ khánh thành tuyến đường bê tông hóa của chiến sĩ Mùa hè xanh Đại học Nông Lâm ở ấp 2, xã Nhị Bình
Chiến sĩ đại học Nông Lâm bàn giao công trình bê tông hóa cho địa phương.

Các bạn cũng ghé thăm một gia đình chính sách ở tổ 1, xã Nhị Bình. Đây là ngôi nhà mà các chiến sĩ Mùa hè xanh của Đại học Nông Lâm đã hỗ trợ sửa chữa vào chiến dịch năm ngoái.

Các bạn ghé thăm ngôi nhà mà các bạn hỗ trợ sửa chữa vào chiến dịch năm ngoái
Thăm gia đình chính sách tại ngôi nhà mà chính tay chiến sĩ Mùa hè xanh đại học Nông Lâm xây tặng trong chiến dịch năm 2016

Chiều 5/8, tại ủy ban nhân dân xã Nhị Bình, các bạn đã tổ chức sân chơi vận động cùng các chiến sĩ Mùa hè xanh của Đại học Quốc tế và các tình nguyện viên Malaysia. Tất cả đã có những giây phút vui đùa thoải mái cùng nhau sau gần 1 tháng thực hiện chiến dịch.

Buổi tổng kết chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2017 ở mặt trận xã Nhị Bình cũng được các bạn tổ chức vào tối 5/8. Các chiến sĩ Mùa hè xanh của Đại học Nông Lâm, Đại học Quốc tế và các tình nguyện viên Malaysia đã cùng nhau nhìn lại những kết quả đạt được sau 1 tháng thực hiện chiến dịch. Những tình cảm quý báu đã được các bạn giãi bày, chia sẻ cùng nhau.

Buổi lễ tổng kết chiến dịch Mùa hè xanh ở mặt trân Nhị Bình-Hóc Môn

Nói về các chiến sĩ Mùa hè xanh của Đại học Nông Lâm, cô Nguyễn Thị Bạch Tuyết – chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Nhị Bình chia sẻ: “Các bạn sinh viên Đại học Nông Lâm đã gắn kết với xã Nhị Bình đến nay đã trên 5 năm, năm nào cũng rất tích cực trong các hoạt động. Các bạn đến giúp dân, dân rất thương và mến. Hoạt động của các bạn mang ý nghĩa rất lớn”. Cô cũng gửi lời chúc các bạn sau khi trở về trường sẽ cố gắng học tập thật và rèn luyện thật tốt, và cũng mong muốn các bạn sẽ tiếp tục về với địa phương trong mùa chiến dịch năm sau.

IMG_2863

Về mặt trận xã Nhị Bình từ ngày 5/7, sau một tháng tham gia chiến dịch, các bạn trở về trường vào sáng 6/8. Trước khi rút quân, các bạn gửi tặng địa phương 200 lồng đèn do chính tay các bạn tự làm, đây là món quà mà các bạn gửi đến các em thiếu nhi xã Nhị Bình nhân dịp Trung thu.
Nguồn: Tình Nguyện Hè TP.HCM Tác giả: KIM NGỌC

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.