Hòa trong không khí kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/07/1947 – 27/07/2017) của cả nước, chiến sĩ Mùa hè xanh trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh tại mặt trận xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn đã thực hiện chuỗi các chương trình, hoạt động nhằm nhớ ơn, tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng.

Nhằm ôn lại những truyền thống vẻ vang thời đánh giặc, cứu nước và chăm lo cho các thương binh, bệnh binh, các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách tại địa bàn xã, UBND xã Nhị Bình phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Nhị Bình và các đội hình Mùa hè xanh tổ chức thành công lễ họp mặt gia đình chính sách vào ngày 24/07/2017. Trong khuôn khổ buổi lễ, đại diện Mùa hè xanh trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh cũng đã trao tặng 15 phần quà góp phần giúp địa phương chăm lo tốt hơn cho các thương binh, bệnh binh, các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách.

Chiến sĩ Mùa hè xanh hỗ trợ các mẹ Việt Nam anh hùng vào hội trường ngày họp mặt

Đ/c Bùi Thị Ngọc Nhung  tặng quà cho mẹ Phan Thị Mai

Vào tối ngày 25/07/2107, chiến sĩ Mùa hè xanh trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Nhị Bình, các chiến sĩ tình nguyện Malaysia và Thái Lan, các chiến sĩ Mùa hè xanh trường Đại học Quốc tế, các đội hình chuyên Văn nghệ đã tổ chức buổi giao lưu văn nghệ với chủ đề “Asean Festival”. Đêm văn nghệ mang âm hưởng hào hùng, tự hào dân tộc, thể hiện lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh xương máu của mình vì nền độc lập của dân tộc. Ngoài ra, đêm văn nghệ còn dịp để các chiến sĩ có thể biết thêm về văn hóa, ẩm thực của các nước bạn, làm quen với những người bạn tình nguyện Quốc tế.

Tiết mục múa Chủ đề người lính đến từ đội hình chuyên văn nghệ

Để tưởng nhớ công lao và sự mất mát, hi sinh của các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ đồng bào, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Nhị Bình phối hợp cùng các chiến sĩ Mùa hè xanh long trọng tổ chức lễ “Rước đuốc, thắp nến tri ân” vào ngày 26/07/2017 tại Đình Bình Nhan và Nhà bia liệt sĩ xã Nhị Bình. Buổi lễ diễn ra trang nghiêm nhằm tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ, những người con bất tử của dân tộc đã hiến dâng xương máu của mình cho sự bình yên của đất nước.

Đoàn rước đuốc tại Đình Bình Nhan

Thắp sáng nhà bia liệt sĩ xã Nhị Bình được thắp sáng bằng 300 ngọn nến

Tri ân những người con đất Việt quên mình, hi sinh vì đất nước đã trở thành một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội của con người Việt Nam. Những việc làm đó còn có ý nghĩa giáo dục cho lớp trẻ hôm nay về một thời oanh liệt của Đất nước, về đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Hình ảnh buổi lễ rước đuốc

Hình ảnh buổi lễ rước đuốc

Nhị Bình - Những ngày hè xanh

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.