Các chiến sĩ Mùa hè xanh của đại học Nông Lâm vừa hoàn tất chuyển giao kĩ thuật trồng nấm Bào ngư xám cho gia đình anh Nguyễn Minh Trí ở ấp 4, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn.

Mô hình trồng nấm Bào ngư xám với số vốn đầu tư ban đầu khoảng 40 triệu đồng, các bạn sinh viên Đại học Nông Lâm đã hỗ trợ xây dựng “Nhà nấm” và chuyển giao kĩ thuật. 2200 phôi nấm bào ngư xám cũng được trường Đại học Nông Lâm hỗ trợ cho gia đình anh Trí.

Quá trình xây dựng “Nhà nấm” mất hơn 20 ngày, từ các khâu trộn bê tông, tráng nền, giăng lưới đến vệ sinh, quét vôi…, các bạn đều phân công, thay phiên nhau giúp đỡ gia đình anh Trí. Dù gặp nhiều khó khăn về thời tiết nhưng “nhà nấm” vẫn được hoàn thành đúng tiến độ. Phải mất hơn 3 giờ, 2200 phôi nấm mới được chuyển hết vào trong.

Các bạn vận chuyển phôi nấm từ xe vào bên trong
Các bạn chiến sĩ chuyển phôi nấm vào “Nhà nấm”

Phôi nấm được cấy và nuôi ở Đại học Nông Lâm trong 1 tháng trước khi chuyển về địa phương. Với mô hình trồng nấm bào ngư xám, cứ 3 tháng, anh Trí có thể thu hoạch từ 10 đến 12 đợt với khoảng 25 ký nấm cho mỗi đợt thu hoạch. Mỗi ký nấm bào ngư xám hiện có giá từ 40.000 đến 50.000 đồng, như vậy anh Trí có thể thu về khoảng 1 triệu đồng sau mỗi lần thu hoạch. Đợt nấm đầu tiên sẽ được thu hoạch vào đầu tháng 9 tới.

Với mô hình này, các bạn sinh viên đại học Nông Lâm mong muốn có thể tạo điều kiện giúp thanh niên địa phương phát triển kinh tế, qua đó ổn định và nâng cao cuộc sống.

Các bạn gặp nhiều khó khăn khi sắp xếp phôi nấm ở trên cao
 Bên trong “Nhà nấm”

Anh Nguyễn Minh Trí – chủ mô hình “Nhà nấm” chia sẻ: “Mình rất cảm ơn các bạn sinh viên Đại học Nông Lâm, các bạn giúp đỡ mình xây dựng nhà nấm và hỗ trợ kĩ thuật rất nhiệt tình”. Anh cũng cho biết thêm: “Đây là mô hình đầu tiên mình làm, nếu thành công mình sẽ nhân rộng mô hình này cho thanh niên và bà con trong xã”.

Nhiều hộ dân ở xã Nhị Bình đã đăng kí mô hình “Hợp tác xã trồng nấm”. Sau khi mô hình “Nhà nấm” thành công, xã Nhị Bình sẽ nhân rộng và phát triển mô hình trồng nấm bào ngư xám cho người dân địa phương.

Nguồn: Tình Nguyện Hè TP.HCM Tác giả: KIM NGỌC

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.