Hưởng ứng đợt cao điểm đầu tiên “Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”, chiến sĩ trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Đoàn xã Tân Phú Trung, chiến sĩ tình nguyện Hoa Phượng Đỏ, dân quân tự vệ ra quân vét kệnh dẫn nước T27 trên địa bàn xã vào ngày 16/07/2017. Không gì đẹp bằng bức tranh lao động nhộn nhịp khi ấy, sắc xanh màu áo chiến sĩ Mùa hè xanh, dân quân hòa với sắc đỏ màu áo chiến sĩ Hoa Phượng Đỏ. Các chiến sĩ mỗi người một việc, người thì miệt mài cắt cỏ mé bờ kênh, kéo cỏ lên bờ, người thì vớt rác. Nhìn những đôi tay mảnh khảnh vốn chỉ quen việc bài vở của chúng tôi mà giờ thì cũng thoăn thoắt như những người lành nghề. Mấy bộ quần áo đen nhẻm, nặng trịch vì bùn đất, những gương mặt lấm tấm mồ hôi của các chiến sĩ mà trông thấy thương đến lạ.

Chiến sĩ phối hợp kéo cỏ lên khỏi kênh

Nhiệt huyết, sôi nổi thể hiện rõ nhất tinh thần của những chiến sĩ mặt trận Tân Phú Trung, Củ Chi. Công việc có thể vất vả nhưng những tiếng hát vẫn được cất lên, những nụ cười vẫn rạng rỡ trên khuôn mặt chúng tôi.  Với sức mạnh tập thể, tình thần trách nhiệm của từng chiến sĩ thì vỏn vẹn trong vòng ba giờ đồng hồ, chúng tôi đã làm sạch được 500 mét kênh, đem lại dòng nước sạch, giảm bớt nơi đọng nước, góp phần diệt lăng quăng, phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn.

Chiến sĩ phối hợp kéo cỏ lên khỏi kênh

Nếu không trải qua những ngày như thế, liệu rằng có ai có thể cảm nhận hết giá trị của niềm vui, của hạnh phúc của việc đi làm tình nguyện. Với chúng tôi, dù là cuộc đời mỗi người sẽ lật qua trang giấy khác, nhưng những trang giấy của thời sinh viên sẽ vẫn còn đó. Chúng tôi sẽ cất ở những nơi đẹp nhất.

Con kênh đã bắt đầu "lộ diện"

Tân Phú Trung - Những ngày hạ tháng bảy

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.