Công trình đầu tiên của các chiến sĩ Mùa hè xanh trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh thực hiện trên địa bàn xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn là bê tông hóa tuyến Anh Phát, tổ 7, ấp 2. Toàn thể tuyến đường có chiều dài 165 mét, chiều ngang hẹp, một bên là tường rào, một bên là mương nước, bề mặt bùn, lầy làm cho sinh hoạt của hơn 15 hộ dân tại đây khó khăn. Như vậy, các chiến sĩ cần hỗ trợ người dân nơi đây đóng cừ tràm nới rộng mặt đường, đổ đá làm nền hạ trên mặt đường và sau cùng là bê tông.

Công trình hoàn thành sau 6 ngày làm việc không ngừng nghỉ

Sau 03 ngày thực hiện làm nền hạ, mặt đường đã được phủ một lớp đá xanh, không còn bùn, lầy và có thể bê tông ngay. Nhờ việc nới mặt được sang hai bên, chiều ngang của đường dao động từ 2,5 đến 3,0  mét. Tiếp tục, trong 3 ngày tiếp theo, với sức làm việc chăm chỉ và bền bỉ, các chiến sĩ tự phân công người xúc cát, đá vào thùng, người đứng cối trộn, người đẩy xe rùa đã hoàn thành bê tông tuyến đường. Dù thời tiết có nắng, mưa thất thường, nhưng với sự cộng tác nhịp nhàng, nhiệt tình từ các chiến sĩ Mùa hè xanh địa phương, sự hỗ trợ và chăm lo hết mình của người dân xung quanh góp thêm phần động lực mạnh mẽ để các chiến sĩ đẩy nhanh tiến độ công trình. 

Cả đội chụp hình lưu niệm sau khi hoàn thành được 1/2 tuyến đường

Công trình trọng điểm đầu tiên của chiến dịch đã hoàn thành trước mong đợi, đây chính là mở đầu thuận lợi cho Mùa hè xanh năm nay. Công trình ý nghĩa này vừa mang lại niềm vui, thuận tiện trong sinh hoạt cho các hộ dân trên tuyến đường, cũng như là điểm nhấn, niềm tin để các chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ. Giờ đây, chúng tôi nhớ lại hình ảnh quần áo lắm lem nhưng miệng không ngừng hát, hình ảnh hậu cần đưa từng ly nước hay những ổ bánh mì mà cô, chú mua cho... đó là cả một thời tuổi trẻ.

Nữ chiến sĩ thì xúc cát, đá

Nam chiến sĩ thì đứng máy, bê thùng

Số còn lại đẩy xe rùa chở bê tông

Nhị Bình - Những ngày hè xanh


BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.