Một sự kiện giao lưu quốc tế nổi bật diễn ra vào sáng ngày 12/11/2016, một buổi giao lưu giữa sinh viên trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh với bạn bè quốc tế đến từ Đoàn đại biểu SSEAYP 2016, đó là chương trình “Giao lưu đại biểu tàu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản năm 2016 với đoàn viên, sinh viên trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh” về chủ đề “Biến đổi khí hậu và Nước”.

Về tham dự chương trình có sự hiện diện của đồng chí Ông Thị Ngọc Linh – Ủy viên Ban Chấp hành Thành Đoàn, Phó trưởng Ban thanh niên trường học Thành Đoàn; anh Nguon Pheakkdey – Trưởng đoàn thảo luận số 3; PGS.TS. Lê Quốc Tuấn – Trưởng khoa Môi trường và Tài nguyên; đồng chí Nguyễn Phan Thành – Bí thư Đoàn trường cùng với 42 đại biểu SSEAYP 2016 và 40 cộng tác viên trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh.

Điểm đến đầu tiên của Đoàn đại biểu SSEAYP 2016 tại Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh là Phòng truyền thống. Tại đây đại biểu đã được tham quan và nghe giới thiệu về truyền thống lịch sử của trường, thông tin về Đảng ủy – Ban Giám hiệu, lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ, các thành tựu nổi bật của Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển.

Sau khi tham quan Phòng truyền thống, Đoàn đại biểu di chuyển qua Hội trường Cát Tường để tham gia buổi giao lưu, mở đầu chương trình PGS.TS. Lê Quốc Tuấn đã trình bày những nội dung chính của buổi thảo luận với chủ đề “Biến đổi khí hậu và Nước”, Đoàn đại biểu SSEAYP 2016 được chia thành 10 nhóm để tiến hành thảo luận theo các chủ đề khác nhau như: tầm quan trọng của tài nguyên nước, các công nghệ tiên tiến trong việc xử lý nước, sự tương tác của con người đến vòng tuần hoàn của nước,… trình bày kết quả bằng hình ảnh, sơ đồ trên giấy.

Mặc dù chỉ có 30 phút để thảo luận, vẽ tranh và 5 phút để trình bày ý tưởng nhưng các nhóm đã tích cực trao đổi, đóng góp ý kiến góp phần làm cho buổi thảo luận thêm phần sôi nổi và chất lượng hơn. Thể hiện tinh thần đoàn kết và hiếu khách trong giao lưu quốc tế của dân tộc Việt Nam, Đoàn trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh đã tặng quà lưu niệm cho Đoàn đại biểu SSEAYP 2016 chụp ảnh lưu niệm và mời đại biểu dùng cơm trưa cùng Ban tổ chức.



Sau hơn 5 giờ giao lưu và học hỏi kinh nghiệm buổi thảo luận với chủ đề “Biến đổi khí hậu và Nước” đã giúp các bạn cộng tác viên và đại biểu SSEAYP 2016 hiểu được những khái niệm về giảm thiểu rủi ro thiên tai và cứu trợ thiên tai, giúp đại biểu nhận ra được tầm quan trọng của những đóng góp mà thanh niên có thể làm để giảm rủi ro, thiên tai và những nổ lực cứu trợ tại khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản và thế giới./.

Ban Tuyên giáo Đoàn trường

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.