Trước sự phát triển không ngừng trên nhiều lĩnh vực, thành phố Hồ Chí Minh không chỉ biết đến là một thành phố có nền kinh tế phát triển, đầy đủ tiện nghi mà còn được biết đến là một trong những nơi có mức độ ô nhiễm hàng đầu, đặc biệt là môi trường nước tại các ao, hồ, bờ sông. Để góp phần giải quyết vấn đề này, một công trình thanh niên mang ý nghĩa thiết thực với mô hình “xe đạp lọc nước” nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về việc giữ gìn môi trường nước đã được Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ Thành Đoàn triển khai thực hiện tại Bến thuyền Sài Gòn khu vực bờ kè Thị Nghè, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh vào lúc 13 giờ 30 ngày 13/10/2016.

Công trình không chỉ mang ý nghĩa nâng cao nhận thức về việc giữ gìn môi trường mà còn nhằm chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Hội liên hiệp thanh niên TP. Hồ Chí Minh. Cùng thực hiện công trình với trung tâm, có sự tham gia của đồng chí Nguyễn Phan Thành – Bí thư Đoàn trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh và sự hỗ trợ nhiệt tình của các bạn thành viên Câu lạc bộ Yêu Môi Trường - Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh.

Đến với công trình, các bạn tình nguyện viên vác các bao sỏi và cát  từ trên xe xuống, sau đó cho sỏi và cát vào một thùng lớn, trung bình một thùng khoảng hai bao sỏi và một bao cát. Các thùng lớn này sẽ được gắn vào các chiếc xe đạp ở gần bờ kè, trong lúc chạy xe tập thể dục, nước sẽ được dẫn vào các thùng lớn, lớp sỏi và cát trong thùng sẽ lọc đi một phần các chất bẩn trong nước, góp phần làm cho nước sạch hơn. Trong điều kiện lực lượng hỗ trợ không nhiều, thời tiết cũng có phần không thuận lợi nhưng các bạn tình nguyện viên vẫn tích cực, hăng say làm việc, điều này đã góp phần làm cho không khí lao động vui tươi hơn.

             Công trình xe đạp lọc nước đã gửi tới mọi người một thông điệp ý nghĩa là hãy cùng chung tay thực hiện bảo vệ môi trường, một việc làm nhỏ của bạn nhưng lại mang ý nghĩa rất lớn cho môi trường sống của chúng ta. Hãy cùng chung tay hành động, bạn nhé!

Ban Tuyên giáo Đoàn trường

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.