Tiếp nối sự thành công của chuỗi chương trình chiếu phim “Điện ảnh học đường” trong những năm học trước, Tổ tu dưỡng rèn luyện Hạt Giống Đỏ đã phối hợp với Hãng Phim Trẻ tổ chức buổi chiếu phim với chủ đề “Hành trình theo chân Bác” vào lúc 17g30, ngày 12/10/2016, tại Hội trường Phượng Vỹ (P100) với bộ phim “Nhà Tiên Tri”.

Đến tham dự chương trình có sự góp mặt của đồng chí Nguyễn Phan Thành – Bí thư Đoàn trường, đồng chí Lê Văn Sony – Phó Bí thư thường trực Đoàn trường, đồng chí Phùng Thanh Danh và đồng chí Cao Thái Bảo – Cán bộ văn phòng Đoàn trường, cùng với hơn 500 sinh viên của Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM.
Chắc hẳn nhiều bạn sinh viên khi nghe đến chính trị hay lịch sử đều cảm thấy ngán ngẩm và không hứng thú, cũng sẽ có những bạn cảm thấy thích nhưng rất ít vì vấn đề này khá khô khan và khó tiếp thu, chính vì thế việc mang đến cho các bạn sinh viên những phút giây thư giãn với những thước phim hay về cách mạng chính là cách truyền tải, tái hiện lịch sử trực quan và sinh động nhất.

Với hai tuyến nội dung rõ ràng: những ngày nằm gai nếm mật của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở chiến khu Việt Bắc (1947-1950) và cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp từ 1947-1954, bộ phim “Nhà Tiên Tri” đã xây dựng nên hình ảnh một nhân cách lớn, một trí tuệ lớn nhưng đầy dung dị của Bác Hồ và cuộc kháng chiến hào hùng của dân tộc. Điều thú vị là “Nhà Tiên Tri” không lạm dụng bom mìn, súng đạn, các trận đánh ác liệt hay đại cảnh để xây dựng hình ảnh cuộc chiến, mà chiến tranh hiện lên dưới những góc nhìn nhân văn, gợi mở. Chiến tranh và con người trong cuộc chiến ấy được tái hiện lại anh dũng, nhưng không bi thương, dung dị mà vẫn đủ gợi lên sự thảm khốc của những năm tháng gian khổ.
Bên cạnh đó, chương trình nhận được được sự tài trợ từ Công ty cổ phần sữa quốc tế (IDP) với thương hiệu sữa LIF (Love In Farm),  chính vì thế, mỗi bạn sinh viên khi đến  xem phim đều được nhận sữa miễn phí. Đây cũng là nguồn động lực cho Ban tổ chức, góp phần thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên đến với chương trình chiếu phim “Điện ảnh học đường”.
Các bạn sinh viên trong hội trường đã theo dõi cho đến khi bộ phim kết thúc, đó là sự thành công của chương trình. Với sự thành công đó, hứa hẹn chương trình sẽ tiếp tục mang lại thật nhiều bộ phim mới mẻ, hấp dẫn và không kém phần bổ ích, giúp các bạn sinh viên có thêm kiến thức lịch sử, lòng tự hào dân tộc và truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam./.
Ban Tuyên giáo Đoàn trường

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.