Nhằm cung cấp kịp thời các thông tin thời sự và giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên về tình hình chính trị - xã hội trong và ngoài nước, Đoàn trường Đại học Nông Lâm TP. HCM đã tổ chức buổi “Hội nghị giao ban dư luận xã hội quý III năm 2016” vào lúc 16g00 ngày 06/10/2016 tại Hội trường Cát Tường.
Đến tham dự hội nghị có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Phan Thành – Bí thư Đoàn trường, đồng chí Lê Văn Sony – Phó Bí thư thường trực Đoàn trường, đồng chí Lê Quang Trí – Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, các đồng chí trong BCH Đoàn trường, BCH Hội Sinh viên trường, Thường trực các cơ sở Đoàn cùng với sự hiện diện của hơn 200 bạn đoàn viên, thanh niên đến từ 13 khoa/ bộ môn.

Mở đầu hội nghị, đồng chí Nguyễn Phan Thành đã trình bày về tình hình thời sự trong và ngoài nước trong thời gian qua. Về tình hình thế giới, nổi bật là việc tranh cử Tổng thống Mỹ, việc thực hiện chiến dịch loại bỏ ma túy ở Philippin, tình hình khủng bố,... đặc biệt là kết quả phán xét của tòa án trọng tài quốc tế về việc tranh chấp đường lưỡi bò ở biển Đông, cũng cố thêm cơ sở pháp lý cho chủ quyền biển đảo của Việt Nam và bác bỏ đường lưỡi bò vô lý của Trung Quốc.
Trong thời gian qua, tình hình trong nước cũng có những diễn biến không kém phần phức tạp: trong quý III vừa qua đã nổi lên vụ án của Trịnh Xuân Thanh (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, Chủ tịch tập đoàn PVC Dầu Khí Việt Nam) đã bị khai trừ khỏi Đảng và đã bỏ trốn vì tội tham nhũng; câu chuyện “Sài Gòn thất thủ” đang gây xôn xao dự luận trong toàn xã hội; Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đã công bố phương án thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017 với phương thức thi có nhiều thay đổi so với các năm truớc, bộ đề thi thử kỳ thi trung học phổ thông quốc gia cũng đã được công bố vào ngày 05/10/2016.

Tiếp theo chương trình, đồng chí Lê Văn Sony đã cung cấp thông tin về chương trình “Triệu phú một đô” được tổ chức vào các ngày thứ bảy, chủ nhật nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các bạn sinh viên với nhiều hình thức tinh vi. Và một hiện trạng cũng đáng lưu ý là sự xuất hiện của các lớp học nâng cao trình độ anh văn thông qua giao tiếp với người nước ngoài do một nhóm người nước ngoài và sinh viên tổ chức nhằm lừa đảo các bạn sinh viên có mong muốn học giỏi anh văn cấp tốc, hiện tượng này đã được phát hiện ở Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc Gia TP. HCM.

Trước sự chia sẻ nhiệt tình từ phía Đoàn trường, các bạn sinh viên trong hội trường cũng đã có những chia sẻ tích cực của bản thân về tình hình xã hội trong thời gian qua. Cụ thể là tình hình về việc bán tăm dạo hay còn gọi là “tăm tặc” nhằm lừa đảo các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn tân sinh viên, trung tâm anh ngữ vẫn còn lén lút vào trường mời gọi các bạn sinh viên tham gia học mặc dù đã được Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường nhắc nhở nhiều lần.
Hội nghị cùng nhau đề ra những giải pháp để khắc phục những hiện trạng nêu trên: Thứ nhất, nếu gặp những trường hợp mời chúng  ta mua hàng hay tham gia các lớp học ở trung tâm nào đó thì mời họ lên gặp trực tiếp Đoàn Thanh niên  – Hội Sinh viên trường. Thứ hai, sinh viên không nên cung cấp thông tin cá nhân cho những người lạ hay người bán hàng mà bản thân chưa biết rõ thông tin về họ.

Sau gần một giờ thảo luận, buổi hội nghị giao ban dư luận xã hội quý 3 năm 2016 cũng đã kết thúc. Hội nghị đã cung cấp những thông tin hết sức bổ ích và thiết thực cho các bạn sinh viên, góp phần nâng cao ý thức của các bạn sinh viên trước tình hình diễn biến phức tạp về chính trị - xã hội trong và ngoài nước, hình thành lối sống lành mạnh, thái độ tích cực trong sinh viên. Thông qua buổi hội nghị này, Đoàn trường đã nắm bắt được những tâm tư, nguyện vọng của các bạn sinh viên, từ đó đề ra nhiều mô hình giải pháp thiết thực mang lại lợi ích cho sinh viên, góp phần thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường Đại học Nông Lâm TP. HCM ngày càng phát triển lớn mạnh hơn nữa./.
Ban Tuyên giáo Đoàn trường

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.