Hòa cùng không khí sôi nỗi của những ngày đầu năm học mới, sáng ngày  15 tháng 09 năm 2016, Đảng ủy – Ban Giám hiệu Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2016 – 2017 tại Hội trường P100, giảng đường Phượng Vỹ. Âm hưởng dân ca nhẹ nhàng, du dương kết hợp với giai điệu hào hùng trong tiết mục văn nghệ của Đội văn nghệ Rạng Đông, đã làm cho các thế hệ sinh viên tự hào, thêm yêu ngôi trường Nông Lâm, nơi các bạn sẽ gắn bó học tập, nghiên cứu và thêm yêu đất nước mình.
Văn nghệ mở đầu Lễ Khai Giảng năm học 2016 - 2017
Đến tham dự chương trình, Ban Tổ chức vinh dự được đón tiếp đại biểu khách mời đại diện các trường Đại học: Trường Đại học Kinh tế Luật - Đại học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh; các doanh nghiệp: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Đông Sài Gòn, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, Công ty Cổ phần NetNam, Trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ; về phía Nhà trường, đến dự buổi lễ có: GS.TS Nguyễn Hay - Hiệu trưởng, Phó Bí thư Đảng ủy; PGS.TS Huỳnh Thanh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng thường trực; PGS.TS Phạm Văn Hiền - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Dương Duy Đồng - Phó Hiệu trưởng; quý Thầy Cô lãnh đạo các Khoa/ Bộ môn, Viện, Phòng ban, Trung tâm; Cán bộ viên chức, người lao động; cùng với hơn 500 sinh viên các khóa đại diện cho hơn 20,000 sinh viên đang học tập tại trường.
Đại biểu, giảng viên  và sinh viên tham dự Lễ Khai Giảng
Bắt đầu buổi lễ, GS.TS Nguyễn Hay phát biểu diễn văn khai giảng năm học 2016 - 2017 với những lời nhắn nhủ tâm huyết. Giáo sư khẳng định trước tình hình mới, đứng trước nhiều thách thức của thời đại hội nhập, Thầy và trò Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh cần nổ lực cao hơn nữa cả về chất lượng và phẩm chất, hướng đến xây dựng những người công dân toàn cầu. Nhà trường sẽ tăng cường kỷ cương, nề nếp cũng như chất lượng đào tạo, giảng dạy; các tân sinh viên nói riêng và sinh viên trường nói chung cần phải chuẩn bị hành trang cho mình trước khi tốt nghiệp, trang bị thật vững kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành xã hội, ngoại ngữ, tin học,... tham gia các hoạt động ngoại khóa để trở thành những công dân trẻ, vững chuyên môn, năng động sáng tạo trên mọi lĩnh vực.
GS.TS Nguyễn Hay - Hiệu trưởng, Phó Bí thư Đảng ủy phát biểu diễn văn khai mạc
Tiếp theo chương trình, sinh viên Lê Thị Thiên Lý, thủ khoa khối B, lớp DH16NH, khoa Nông học phát biểu cảm nghĩ nhân ngày khai giảng. Trong bài phát biểu không tránh khỏi cảm giác bỡ ngỡ nhưng cũng đầy tự hào, em đã chiến thắng kỳ thi cam go sau 12 năm đèn sách và bây giờ đã một phần bước đi trên con đường tương lai của mình. Em chia sẻ, trở thành sinh viên là mơ ước của tất cả học sinh, điều này đã thôi thúc em nổ lực học tập ngay từ nhỏ... Cuối lời, em “Chúc các bạn sinh viên K42 sẽ có nghị lực, niềm tin vững bước trên con đường tương lai”.
Sinh viên Lê Thị Thiên Lý - thủ khoa khối B, khoa Nông học phát biểu cảm nghĩ
Nhằm khích lệ, tuyên dương và động viên tinh thần cho các sinh viên có thành tích tốt trong học tập cũng như tích cực tham gia các hoạt động, phong trào, Ban Giám hiệu Nhà trường trao giấy khen và phần thưởng cho 4 sinh viên thủ khoa khóa 2016: sinh viên Nguyễn Minh Tân, khối A, lớp DH16TY, khoa Chăn nuôi Thú y; sinh viên Trần Lệ Quyên, khối A1, lớp DH16TY, khoa Chăn nuôi Thú y; sinh viên Lê Thị Thiên Lý, khối B, lớp DH16NH, khoa Nông học; sinh viên Phạm Minh Toàn, khối D1, lớp DH16AV, khoa Ngoại ngữ Sư phạm; 4 Đoàn viên tiêu biểu, 2 sinh viên Cán bộ Ban tự quản Ký túc xá trường và 43 sinh viên tiêu biểu của 13 Khoa/ Bộ môn.
GS.TS Nguyễn Hay - Hiệu trưởng, Phó Bí thư Đảng ủy tặng giấy khen 4 tân sinh viên thủ khoa đầu vào
Nhân dịp đầu năm học mới, góp phần tạo thêm động lực học tập cho sinh viên trường, các doanh nghiệp cũng đã trao học bổng đồng hành cho quỹ học bổng của trường cụ thể như sau: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Đông Sài Gòn – 80 triệu đồng, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền – 45 triệu đồng, Trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ - 20 triệu đồng, Công ty Cổ phần NetNam đang hỗ trợ lắp đặt wifi miễn phí cho các giảng đường của trường. Đây là niềm khích lệ, động lực lớn giúp sinh viên trường Đại học Nông Lâm có thêm điều kiện để học tập tốt hơn.
ThS. Hoàng Thị Mỹ Hương - Đảng ủy viên, Chủ tịch Công Đoàn nhận tài trợ học bổng đồng hành từ Ngân hàng BIDV chi nhánh Đông Sài Gòn
        Hơn 60 năm qua, Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh tự hào là trường Đại học có nhiều kinh nghiệm giảng dạy, đã đào tạo biết bao thế hệ kỹ sư, cử nhân cho đất nước. Bước tiếp chặng đường dài cho sự nghiệp “trồng người” vì “lợi ích trăm năm”, phát huy những thành công của năm học 2015 - 2016, mở ra một năm học mới 2016 - 2017 nhiều thành công hơn nữa, đó cũng là động lực của tập thể Ban Giám hiệu và cán bộ viên chức. Trên con đường phấn đấu trở thành trường Đại học đa ngành trong giáo dục và nghiên cứu, với tiêu chuẩn quốc tế trong các chương trình giáo dục, đóng góp hiệu quả cho sự phát triển quốc gia thì yếu tố con người được xem là yếu tố hàng đầu./.

Ban Tuyên giáo Đoàn trường

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.