Sáng ngày 25 tháng 09 năm 2016, chương trình “Ngày Chủ Xanh” của Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM đã thu hút hơn 50 bạn đội viên của Đội Công tác Xã hội tham gia. Khu vực lao động của các bạn tình nguyện viên là trạm nhà chờ xe buýt gần cổng Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM.
Tình nguyện viên đang dọn rác tại khu vực nhà chờ xe buýt - gần cổng Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM
Quốc lộ 1A, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương
Với tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, các bạn sinh viên đã tích cực thu gom rác, dọn vệ sinh tại khu vực này, chính sự nổ lực của các bạn tình nguyện viên đã thu hút sự quan tâm của người dân khu vực xung quanh, phấn khởi tham gia cùng các bạn tình nguyện viên.

Với tình yêu môi trường và tinh thần lao động hăng say, chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ, môi trường nơi đây đã trở nên sạch đẹp hơn.

Việc giữ gìn vệ sinh tại khu vực công cộng rất quan trọng và cần thiết, đặc biệt mỗi ngày có hàng trăm lượt khách đến và dừng chân tại đây để chờ xe buýt, những người dân sống quanh khu vực cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nếu môi trường nơi đây không được gìn giữ.
Bãi rác trước khi vệ sinh, thu dọn
Trả lại môi trường sạch đẹp cho nhà chờ xe buýt
“Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn” của các bạn tình nguyện viên đã truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường đến tất cả mọi người, đặc biệt là những người dân sống tại khu vực này, là lời kêu gọi mọi người phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện nâng cao ý thức góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.
Tình nguyện viên Đội Công tác Xã hội phấn khởi sau khi bãi rác đã được "TIÊU DIỆT"
Việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường rất cấp thiết, trong tình trạng ô nhiễm như hiện nay. Thiết nghĩ các bạn tình nguyện viên có thể làm từ Chủ Nhật Xanh này đến Chủ Nhật Xanh khác, nhưng đó chỉ là cách xử lý tạm thời, chỉ giải quyết được phần ngọn, phần gốc còn lại phải nhờ vào các lực lượng chức năng. Đoàn trường Đại học Nông Lâm TP. HCM hy vọng trong thời gian tới, Ban quản lý đô thị cùng với UBND phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương sẽ quan tâm hơn đến việc giữ gìn vệ sinh tại khu vực này, có biện pháp xử lý những người vi phạm khi họ vứt rác tại trạm nhà chờ xe buýt, tuyên truyền vận động người dân cùng chung tay góp sức gìn giữ, bảo vệ môi trường vì lợi ích cộng đồng./.

Ban Tuyên giáo Đoàn trường

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.