Vào lúc 18g30 ngày 29 tháng 9 năm 2016, tại Hội trường P100, khoa Chăn nuôi Thú y (CNTY) và Công ty Cổ phần Thú Y Xanh Việt Nam đã phối hợp tổ chức buổi Hội thảo Đối thoại trẻ với chủ đề “Khơi nguồn trí tuệ thành công” với diễn giả PGS.TS Huỳnh Văn Sơn.

Đến tham dự chương trình có sự hiện diện của Bà Nguyễn Hương Lan – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thú Y Xanh Việt Nam, Ông Nguyễn Văn Long – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thú Y Xanh Việt Nam, PGS. TS Nguyễn Tất Toàn - Trưởng Khoa CNTY, TS Lê Quang Thông - Phó Trưởng khoa CNTY, đồng chí Nguyễn Phan Thành - Bí thư Đoàn trường, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn khoa/ bộ môn và hơn 700 các bạn sinh viên trường Đại học Nông Lâm TP. HCMinh.


Phát biểu tại chương trình, thầy Nguyễn Tất Toàn cho biết khoa CNTY trong những năm qua đã phát triển rất nhiều, chất lượng đầu vào được nâng cao, Khoa tự hào khi hằng năm điểm chuẩn đều cao nhất trường. Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, nhằm tạo điều kiện phát triển các kĩ năng thực hành xã hội cho sinh viên, khoa CNTY cùng với Công ty Cổ phần Thú Y Xanh Việt Nam đã tổ chức buổi Hội thảo Đối thoại trẻ với chủ đề “Khơi nguồn trí tuệ thành công” với mong muốn thông qua chương trình, các bạn sinh viên sẽ học hỏi nhiều điều cho bản thân. Mục tiêu của khoa là sẽ đạt theo tiêu chuẩn Thú Y của Đông Nam Á, hơn thế nữa sẽ là chuẩn Thú Y của Thế giới.

Mở đầu chương trình, diễn giả PGS.TS Huỳnh Văn Sơn đã cho toàn hội trường khởi động nhẹ bằng trò chơi "Xin mời" thông qua đó sinh viên biết được rằng hầu như mọi người đều mắc tính ì, con người chỉ sử dụng có 30% nội lực, còn 70% còn tiềm ẩn đâu đó do tính ì tâm lí mà con người chưa tìm thấy. Thầy đã lồng ghép các bài tập cho sinh viên thực hiện để từ đó sinh viên sẽ dần tự tin vào bản thân hơn. Thầy cho biết tính ì đã gây ra rất nhiều ảnh hưởng tới cuộc sống cũng như học tập, làm cho các bạn chán học, thích nghi kém, mất cơ hội thăng tiến... Theo Thầy: "Cốt lõi thành công chính là sự sáng tạo của bản thân". Để vượt qua tính ì, các bạn sinh viên phải chấp nhận hiện tại, loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực, tích cực hóa bản thân, tập luyện tư duy theo lối mới và quan trọng nhất là phải hành động thay vì suy nghĩ. Không chỉ vậy, sinh viên còn học được bí quyết công não, lật ngược, ghép nối để giải quyết các câu hỏi mà thầy đưa ra, đồng thời áp dụng vào cuộc sống bản thân.


        Qua buổi hội thảo cùng với PGS.TS Huỳnh Văn Sơn, các bạn sinh viên đã tự tin hơn vào bản thân, hoàn thiện và phát triển bản thân tốt hơn không còn bị tính ì chi phối. Hy vọng sẽ còn nhiều chương trình, hội thảo hay và bổ ích hơn nữa để sinh viên được học hỏi nhiều điều, có cơ hội khám phá bản thân, tự tin và sáng tạo./.

Ban Tuyên giáo Đoàn trường

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.