Vậy là 69 năm đã trôi qua (27/7/1947- 27/7/2016), 69 năm của sự biết ơn sâu sắc đối với những thương binh, liệt sĩ, những gia đình chính sách, những người con anh hùng của quê hương đã không ngại gian khổ, hiểm nguy, đã hi sinh một phần máu xương của mình cho Tổ quốc mãi mãi xanh tươi. Nhằm tiếp tục các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các gia đình có công với đất nước, ngày 27/7 vừa qua được sự đồng ý của Đảng uỷ, UBND xã Nhị Bình, Đoàn xã Nhị Bình phối hợp với các chiến sĩ Mùa hè xanh trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh và trường Đại học Văn Lang đã trao tặng căn nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lê Thị Lê (con của liệt sĩ Lê Văn Chắt) tại ấp 1, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn trị giá gần 60 triệu đồng.
Hiện trạng nhà ngoại Lê đã xuống cấp trước khi xây dựng
Ngôi nhà cũ của bà được xây dựng từ năm 1993, dù là vách tường, mái ngói nhưng trong những năm gần đây trời mưa thì dột khắp nơi, trời nắng thì nhìn lên thấy cả mặt trời. Bà có bảy người con nhưng ai cũng phải chăm lo cho gia đình riêng nên chưa có điều kiện để sửa chửa lại nhà. Nỗi đau đáu của gia đình là mong sao có được một ngôi nhà khang trang hơn để có thể yên tâm an cư lập nghiệp, ổn định đời sống. Hiểu được nỗi lòng đó, các chiến sĩ Mùa hè xanh trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh, trường Đại học Văn Lang cùng với các bạn đoàn viên, thanh niên xã Nhị Bình đã cùng nhau hăng say làm việc, mong sao cho công trình sớm được hoàn thành. Khởi công công trình từ ngày 05/07 đến nay, hơn nửa tháng cần mẫn, những người thợ hồ “bất đắc dĩ” ấy đã làm được nhiều việc như: trộn hồ, chuyển vật liệu, bê gạch, sơn cửa... Việc nặng có, việc nhẹ có thế nhưng ai ai cũng rất vui vẻ, hào hứng vì biết rằng những thứ mình đang làm chính là để bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với những người con anh dũng của đất nước.
Chiến sĩ Nông Lâm đang xây dựng, sửa chửa nhà
Chiến sĩ Nông Lâm đang xây dựng, sửa chửa nhà
Chiến sĩ Nông Lâm đang xây dựng, sửa chửa nhà
Chiến sĩ Nông Lâm đang xây dựng, sửa chửa nhà
Chiến sĩ Nông Lâm đang xây dựng, sửa chửa nhà
 Hoà trong không khí trang nghiêm, thiêng liêng của ngày thương binh, liệt sĩ căn nhà đã được bàn giao cho gia đình của bà với đại diện lãnh đạo địa phương, huyện đoàn Hóc Môn, đại diện trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh và trường Đại học Văn Lang, đài phát thanh truyền hình Huyện Hóc Môn và đông đảo đoàn viên, thanh niên xã Nhị Bình đến tham dự. Thay mặt Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Nhị Bình, bà Huỳnh Thị Ngọc Liên – Phó Chủ tịch HĐND xã Nhị Bình đọc quyết định trao chứng nhận nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lê Thị Lê và bà Lê Thị Hồng Phượng – Chủ tịch UBND xã Nhị Bình đọc thư cảm ơn các đơn vị hỗ trợ. Đáp lại những chân thành đó, bà Lê Thị Lê đã vô cùng xúc động gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ, các bạn chiến sĩ Mùa hè xanh của hai trường đại học và chia sẻ niềm vui khi được trao tặng một căn nhà mới vào đúng dịp ý nghĩ như vậy.
Bà Huỳnh Thị Ngọc Liên (bên trái) trao chứng nhận cho bà Lê Thị Lê (bên phải)
Tất cả khép lại bằng những tấm ảnh kỉ niệm của mọi người với gia đình ngoại Lê và ngôi nhà mới. Vậy là một công trình nữa của đội Mùa hè xanh trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh tại mặt trận Nhị Bình - Hóc Môn đã hoàn thành. Điều đọng lại duy nhất trong lòng mọi người lúc này không phải là mình đã làm được bao nhiêu mà mình đã để lại cho mảnh đất này được những gì và tình cảm của người dân đối với mình ra sao. Chúng tôi nhớ mãi những cái nắm tay thật chặt, những lời cảm ơn chân thành, những món quà nhét vội cùng những cái ôm tha thiết của ngoại Lê, dì ba, dì mười, chú chín khi chúng tôi từ biệt ra về.
Bà Lê Thị Hồng Phượng (bìa trái) trao thư cảm ơn và hoa cho các đơn vị hỗ trợ
Ngày mai, khi kết thúc chiến dịch và phải rời xa nơi đây những kỉ niệm này sẽ mãi làm ấm lòng bước chân của những chiến sĩ ra đi.

Nhị Bình – Những ngày hè xanh.

Nguồn: mặt trận Nhị Bình

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.