Có những điều đơn giản nhưng phức tạp, có những điều bình dị nhưng chứa chan nhiều ý nghĩa, có những thứ đến và đi rất nhanh. Song cũng có những thứ mãi hiện hữu trong tim mỗi chúng ta.

Đến hẹn lại lên, khi cái nắng mùa hè chói chang trên từng sắc lá, khi những kỳ thi căng thẳng đang đến gần, khi những giảng đường, góc Ký túc xá râm ran tiếng ve, cũng chính là lúc các bạn sinh viên khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, cùng đến những vùng đất mới, cùng cống hiến sức trẻ, góp phần xây quê hương đất nước. Mùa hè xanh, từ đó mà trở nên thân thương và quen thuộc.


                Có nhiều lý do để các bạn sinh viên tìm đến Mùa hè xanh. Đó có thể là niềm vui giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, cũng có thể chỉ đơn giản là muốn khám phá những giá trị văn hóa của mọi miền Tổ quốc, hoặc mong muốn được trải nghiệm, được trưởng thành hơn sau mỗi chuyến đi,…Dù  lý do đó có là gì thì mục tiêu cuối cùng của các chiến sĩ của chúng ta vẫn là đem sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tinh thần tình nguyện đến giúp đồng bào dân tộc vùng sâu vùng xa.



Để rồi khi nhìn lại những nơi họ đi qua, ta có thêm những tuyến đường bê-tông hóa; ta có thêm những ngôi nhà vững vàng hơn trước mưa bão cuộc đời; những đứa con nít thôn quê có thêm con chữ; những người nông dân có thêm kiến thức nông nghiệp,…Chặng đường của những chiến sĩ áo xanh đi qua đã trở nên tươi đẹp hơn. Nhưng họ vẫn sẽ còn đi, đi đến nơi địa đầu Tổ quốc, đi đến nơi cần họ.

Những chiến sĩ mùa hè xanh Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh luôn mang trong mình khẩu hiệu: “Đi dân nhớ, ở dân thương, làm dân tin”. Đi Mùa hè xanh là để cảm nhận những thứ tình cảm trước giờ chưa từng có: tình quân dân, tình đồng đội, tình yêu quê hương đất nước nơi vùng đất khách, tuy xa lạ mà quen thuộc; đi Mùa hè xanh là để được 1 lần xa nhà, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với những người xa lạ; đi Mùa hè xanh để được mang kiến thức đã học trên giảng đường ứng dụng vào cuộc sống; đi Mùa hè xanh là để biết được ở đâu đó vẫn còn những mảnh đời cơ cực cần giúp đỡ, để trân quý hơn cuộc sống hiện tại của bản thân mình,…

Để rồi khi một tháng qua đi, ta chợt nhận ra rằng không có thời gian cho ta bỡ ngỡ, mà chỉ có thời gian cho ta dấn thân và thực hiện ước mơ, lý tưởng của người thanh niên./.






Ban Truyền thông Mùa hè xanh năm 2016

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.