Để tiếp bước một mùa hè sôi động nữa lại đến, Ban Chỉ huy chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh đã bắt đầu triển khai các công tác chuẩn bị cho một mùa hè ý nghĩa ngay từ những ngày đầu hạ. Đầu tiên là công tác tạo điều kiện cho các bạn sinh viên tham gia đăng ký, thời gian đăng ký bắt đầu từ ngày 16/05/2016 đến ngày 10/6/2016. Để tạo điều kiện thuận tiện cho việc đăng ký cũng như giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên về Mùa hè xanh năm 2016, việc đăng ký được thực hiện thông qua hai hình thức là đăng ký trực tuyến trên trang fanpage theo form đã có sẵn và đăng ký trực tiếp tại bàn trực được đặt tại sân B – Ký túc xá Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh và khu giảng đường Phượng Vỹ.
Chiến sĩ Ban Truyền thông đặt bàn tiếp nhận đăng ký Mùa hè xanh năm 2016
Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2016 của Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra trên các mặt trận bao gồm: mặt trận trường, mặt trận thành phố (gồm các huyện: Củ Chi, Hóc Môn và Bình Chánh), mặt trận Gia Lai, mặt trận Đắk Nông, mặt trận Kon Tum và mặt trận Lào.
Sau thời gian đăng ký tham gia chiến dịch, các bạn sẽ được tham gia các đợt tập huấn do Ban Chỉ huy đề ra. Các đợt tập huấn và thời gian cụ thể như sau:
- Giai đoạn 1: 17g00 ngày 11/06/2016 và 12/06/2016:  tại Hội trường Cát Tường.
- Giai đoạn 2: 7g00 ngày 14/06/2016 và 15/06/2016: tại Văn phòng Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường.
- Giai đoạn 3: 13g00 ngày 18/06/2016 tại Văn phòng Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường.
Sinh viên tham gia tập huấn đợt 1
Qua 3 đợt tập huấn cũng như chia sẻ của Ban Chỉ huy chiến dịch và các chiến sĩ mùa hè xanh năm 2015 đã phần nào đó giúp các chiến sĩ mùa hè xanh năm nay có thể cảm nhận được thế nào là chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh? thấy được bản thân cần chuẩn bị những gì cho mùa hè sắp tới? cũng như trang bị thật tốt cho mình một “hành trang Mùa hè xanh” đó là: một tâm thế sẵn sàng, nhiệt huyết, đi để cảm nhận, để trưởng thành, để học hỏi và trải nghiệm, là tình yêu thương đồng đội, sự hòa nhập hợp tác cùng nhau, san sẻ những khó khăn, chia sẻ những niềm vui, hạnh phúc chiến dịch, sự am hiểu về địa phương, về những khó khăn của người dân nơi đóng quân, những điều thiết yếu cần được giải quyết để chiến dịch thật sự có ý nghĩa và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Bên cạnh những sẻ chia về kỷ niệm đáng nhớ của những mùa hè trước là những khó khăn, trăn trở mà các chiến sĩ mùa hè xanh hay gặp phải. Bởi thế, đã là một chiến sĩ mùa hè xanh thì cần tuân thủ những nguyên tắc của một chiến sĩ thật sự vừa để bảo vệ chính mình vừa để an toàn cho cả đội. Buổi chia sẻ trở nên thú vị hơn với những câu chuyện đầy màu sắc của những chiến dịch trước, đồng thời các bạn cũng được tham gia một vài trò chơi tập thể nho nhỏ để có thể thư giãn sao những giờ ôn tập và thi cử căng thẳng. 
Phát quang khuôn viên Ký túc xá
Và để chọn ra những chiến sĩ nhiệt huyết cho Mùa hè xanh năm 2016, ngày 19/06/2016 vừa qua đã diễn ra buổi phỏng vấn tạo nhiều cảm xúc cho các bạn tham gia. Buổi phỏng vấn được chia thành 2 giai đoạn: buổi sáng từ 8g00 - 11g30 và buổi chiều từ 13g00 - 16g30, tại Hội trường P.100 - Giảng đường Phượng Vỹ.
Sinh viên tham gia phỏng vấn Mùa hè xanh 2016
Sau 3 giai đoạn tập huấn đã trang bị cho các chiến sĩ mùa hè xanh những kiến thức và kĩ năng cần thiết và trải qua 2 buổi phỏng vấn khẩn trương, Ban Chỉ Huy chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh năm 2016 đã chọn ra 206 chiến sĩ. Danh sách các chiến sĩ ở những mặt trận cụ thể đã được cập nhật lên tran fanpage để các bạn tiện theo dõi cũng như nắm bắt những thông tin của các thành viên khác trong đội mình. Đội trưởng các mặt trận bao gồm: đồng chí Nguyễn Minh Thuận (mặt trận Trường), đồng chí Trương Bích Tuyền (mặt trận Củ Chi), đồng chi Trần Văn Tẩn (mặt trận Bình Chánh), đồng chí Lê Công Tuấn Khoa (mặt trận Đắk Nông), đồng chí Lương Phan Bá Khỏe (mặt trận Gia Lai), đồng chí Ngô Công Hậu (mặt trận Hóc Môn). Đây là những gương mặt với những màu sắc cá tính khác nhau, nhưng họ có chung một điểm chung đó là đam mê tình nguyện, là những nhân tố phù hợp với yêu cầu của một Đội trưởng mùa hè xanh.
Tập huấn kỹ năng đợt 2
 “Những Ngày Hạ Xanh” đang đến rất rất gần và các chiến sĩ mùa hè xanh Nông Lâm sẽ ra trận với một tâm thế “Không đi tình nguyện để chơi, ta đi để giúp cho đời thêm xanh”./.


Ban Truyền thông Mùa hè xanh năm 2016

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.