Nhằm giáo dục lòng yêu nước, thể hiện lòng biết ơn và kính yêu Chủ tịch Hồ Chí Minh, giới thiệu và tôn vinh những gương điển hình thanh thiếu nhi Thành phố trong học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây cũng là một trong nhiều hoạt động sôi nổi nhằm kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2016), 105 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2016) và kỷ niệm 40 năm Thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngày 02/06/2016, BTV Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội “Thanh niên tiên tiến TP. Hồ Chí Minh làm theo lời Bác” năm 2016.
Đại hội Thanh niên tiên tiến TP. Hồ Chí Minh làm theo lời Bác năm 2016
Đại hội có sự tham gia của 236 đại biểu là những điển hình có nhiều thành tích nổi bật trong công tác chuyên môn, rèn luyện đạo đức, tích cực cống hiến cho cộng đồng, xã hội, những điển hình tiêu biểu trong “học tập và làm theo lời Bác”. Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh vinh dự có 4 đồng chí là đại biểu thanh niên tiên tiến TP. Hồ Chí Minh làm theo lời Bác: Thầy Trần Hữu Lộc - Giảng viên khoa Thủy sản là công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2014; Anh Lê Văn Sony, Phó Bí thư Thường trực Đoàn trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh; Anh Lê Quang Trí, UVBTV Đoàn trường, Bí thư Đoàn khoa Cơ khí Công nghệ; Chị Nguyễn Thị Xuân Mành, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh.
35 cá nhân tiêu biểu được tuyên dương nhận bằng khen Trung ương Đoàn và Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh
Tại đại hội các đại biểu tham gia các hoạt động như: khai mạc triển lãm ảnh Bác Hồ với thanh niên, đạp xe “Hành trình Thành phố tôi yêu” đi qua những địa điểm Bác từng ở và làm việc trước khi rời Bến Nhà Rồng ra đi tìm đường cứu nước, tham quan Nhà ga tàu điện ngầm Bến Thành – Suối Tiên, thăm Trung tâm Người bệnh tâm thần tại Tam Bình – Thủ Đức,...
Một trong các hoạt động nổi bật của chương trình Đại hội là Lễ Tuyên dương “Thanh niên tiên tiến Thành phố Hồ Chí Minh làm theo lời Bác”, tuyên dương 35 gương điển hình “Thanh niên tiên tiến Thành phố Hồ Chí Minh làm theo lời Bác”. Đây là các gương điển hình cho nỗ lực, vươn lên trong học tập, lao động, tận tụy trách nhiệm với nhân dân, có những mô hình hay, giải pháp mới giúp ích cho cộng đồng, xã hội.
Trong 35 gương tiêu biểu “Thanh niên tiên tiến Thành phố Hồ Chí Minh làm theo lời Bác”, là 2 gương mặt của Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh:
-  Thầy Trần Hữu Lộc, Giảng viên khoa Thủy sản, Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2014, được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen vì có nhiều mô hình, sáng kiến, được bình chọn là "Thanh niên tiên tiến TP. Hồ Chí Minh làm theo lời Bác” năm 2016, với nhiều đóng góp trong việc nghiên cứu về bệnh học trên cá, tôm,.. Những thành quả nghiên cứu của Thầy có ý nghĩa to lớn về mặt khoa học và thực tiễn cho Việt Nam và thế giới. Sau khi bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, cuối năm 2013, TS. Trần Hữu Lộc về nước làm công tác giảng dạy tại trường và tiếp tục thực hiện các dự án nghiên cứu về bệnh tôm với sự phối hợp cùng các cơ quan nghiên cứu trong và ngoài nước nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành khoa học về bệnh tôm cho Việt Nam. Đồng thời, Tiến sĩ còn là cố vấn quốc tế của các tổ chức như: FAO, NACA, GAA,…
TS. Trần Hữu Lộc - GV khoa Thủy sản - Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh nhận danh hiệu công dân trẻ tiêu biểu năm 2014
-  Anh Lê Văn Sony, Phó Bí thư Thường trực Đoàn trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh, được Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh tặng Bằng khen vì có nhiều mô hình, sáng kiến đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào Thanh niên, được bình chọn "Thanh niên tiên tiến TP. Hồ Chí Minh làm theo lời Bác” năm 2016, với Mô hình Giải thưởng Nguyễn Thái Bình mang lại hiệu quả cao, với mục đích khích lệ, động viên và ghi nhận các cán bộ Đoàn – Hội có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào và nghiên cứu khoa học. Giải thưởng không chỉ là một danh hiệu mà đó còn góp phần rất lớn vào việc tạo thêm động lực, mục tiêu phấn đấu cho cán bộ Đoàn – Hội, ngoài cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết trong công tác, phong trào còn không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn, trở thành những kỹ sư, cử nhân năng động trong tương lai.
Anh Lê Văn Sony - Phó Bí thư thường trực Đoàn trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh nhận Bằng khen Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh
Các tấm gương điển hình là những bông hoa đẹp với tài năng và nhân cách tỏa sáng, đại diện cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng, phát triển Nhà trường Chất lượng – Hội nhập và thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình./. 

LT - Ban Tuyên giáo Đoàn trường

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.