Hòa chung trong công tác chuẩn bị chiến dịch Mùa hè xanh lần 23, năm 2016 của trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh. Vừa qua, ngày 15/05/2016 Ban Chấp hành Liên chi hội Sinh viên Bộ môn Công nghệ Sinh học chính thức khởi động chương trình Một ngày làm chiến sĩ Mùa hè xanh lần II, năm 2016 tại Khu vực Viện nghiên cứu Công nghệ Sinh học và Môi trường.
Chương trình Một ngày làm chiến sĩ Mùa hè xanh năm nay nhằm chọn lựa và giới thiệu các chiến sĩ cho chiến dịch Mùa hè xanh lần 23, năm 2016. Chương trình còn góp phần rèn luyện kĩ năng cho các chiến sĩ trước khi bước vào mặt trận chính thức vào tháng 7, 8 sắp tới. Chương trình lần này được chia thành 4 đợt: Đợt 1 được tổ chức tại Khu vực Viện nghiên cứu Công nghệ Sinh học và Môi trường; Đợt 2 được tổ chức tại Làng du kích Đồng Khởi, Đền thờ Liệt sĩ xã Định Thuỷ, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre; Đợt 3 được tổ chức tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn và Đợt 4 được tổ chức tại Khu di tích Nhà tù Phú Lợi, tỉnh Bình Dương.
Một ngày làm chiến sĩ Mùa hè xanh đợt 1 với sự tham gia của hơn 60 chiến sĩ ở 2 buổi trong ngày. Các chiến sĩ được chia thành 3 nhóm với 3 công việc khác nhau nhằm góp phần dọn dẹp, tôn tạo mỹ quan cũng như làm cho khu vực viện trở nên sạch, đẹp hơn. Nhóm 1 thực hiện dọn cỏ ở khu vực đường mương, khai thông dòng chảy trong đợt mùa mưa. Nhóm 2 thực hiện nhổ cỏ, trồng thêm hoa mười giờ ở khu vực vườn hoa của Bộ môn. Nhóm 3 thu gom cây khô, làm cỏ dọc hàng rào ở khu vực trạm điện, dọc tuyến đường 14 để chuẩn bị đốt, làm sạch và trồng cây.
Làm ở khu vực đường mương
Làm việc ở khu vực vườn hoa mười giờ
Làm việc ở khu vực dọc tuyến đường 14 và trạm điện
Sau một ngày làm việc, các “chiến sĩ Mùa hè xanh tương lai” đã thực hiện được 3 công trình ý nghĩa, đúng như mục tiêu ban đầu đã đặt ra. Nổ lực làm việc của các chiến sĩ đã để lại thành quả tốt đẹp, lưu dấu mãi cho ngôi nhà Công nghệ Sinh học.
Chụp ảnh lưu niệm sau chương trình
Buổi tập huấn tuy chỉ diễn ra trong ngày nhưng đã giúp cho các bạn chiến sĩ trải nghiệm được cuộc sống của các chiến sĩ Mùa hè xanh, đồng thời cũng đã tạo được một lực lượng chiến sĩ “tinh nhuệ” cho chiến dịch Mùa hè xanh lần 23, năm 2016 của Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh.
Tin, ảnh: Ngọc Nhung

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.