Sau hơn một năm thành lập (21/5/2015 - 21/5/2016), các thành viên của Duolingo - Câu lạc bộ Tiếng Anh trực thuộc Liên chi hội Sinh viên Bộ môn Công nghệ Sinh học, trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh đã có một ngày mừng sinh nhật đầy ý nghĩa.
Với sự ủng hộ và khuyến khích từ Liên chi hội, thầy/cô trong Bộ môn Công nghệ Sinh học kèm theo đó là khao khát muốn tạo ra một môi trường nơi các bạn sinh viên ham học hỏi tiếng Anh, trau dồi các kỹ năng tiếng Anh của mình. Do đó, Câu lạc bộ Duolingo đã được thành lập và bạn Nguyễn Thị Thạch Thảo (Chi hội DH13SHA) làm chủ nhiệm đầu tiên của Câu lạc bộ.
Bạn Nguyễn Thị Thạch Thảo – Chủ nhiệm CLB Duolingo
Một năm trôi qua đầy những điều bỡ ngỡ, mới mẻ và những kỉ niệm khó quên từ những buổi sinh hoạt câu lạc bộ. Duolingo đang ngày một trở thành một ngôi nhà tiếng Anh của sinh viên Công nghệ Sinh học. Đến với Duolingo, các bạn sinh viên có thể cùng nhau rèn luyện các kỹ năng nói, nghe, viết, thực hành xử lí các tính huống bằng tiếng Anh qua các chủ đề gần gũi với cuộc sống hằng ngày và những từ vựng anh văn chuyên ngành. Bên cạnh đó, Duolingo còn là nơi các bạn đến và cùng nhau chia sẻ những bí quyết học tiếng Anh, kết thêm nhiều bạn mới, Duolingo còn là nơi mà các thành viên cùng nhau xây dựng các kỹ năng mềm khác như thuyết trình, làm việc nhóm, khả năng tổ chức… Ngoài ra, câu lạc bộ cũng tạo ra nhiều cơ hội để các thành viên có thể tiếp cận với bạn bè quốc tế thông qua các hoạt động như “Ngoại khóa Duolingo”, các sự kiện quốc tế.
Đồng chí Nguyễn Tây Y – Liên chi hội trưởng tặng bánh sinh nhật chúc mừng 1 năm thành lập CLB Duolingo
Không chỉ cùng nhau thổi nến chúc mừng sinh nhật một tuổi các thành viên Duolingo còn dựng nên một lễ hội văn hóa thu nhỏ dành cho tất cả sinh viên Bộ môn mang tên “Culture day - Phượt thế giới cùng Duolingo”. Với 5 gian là các nước Mỹ, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan. Mỗi gian hàng sẽ trưng bày các hình ảnh nổi bật của từng nước, các thành viên sẽ giới thiệu đến mọi người những nét văn hóa tiêu biểu của từng nước bằng tiếng Anh. Kèm them đó là những trò chơi liên quan đến các nước với những phần quà ngộ nghĩnh dành cho người chiến thắng.
Gian hàng Trung Quốc sinh động của các bạn Duolingo
Thuyết minh gian hàng Nhật Bản của các bạn Duolingo
Poster đầy màu sắc giới thiệu đất nước Thái Lan
Điều đặc biệt của Duolingo chính là các thành viên và cả những người tham gia đều phải sử dụng tiếng Anh, với nguyên tắc này Duolingo đã tạo nên một không khí rất khác rất sôi động và rất hội nhập. Tất cả mọi người đều có thể giao tiếp với nhau bằng tiếng Anh phá tan đi sự ngại ngùng sử dụng tiếng Anh mà các bạn hay mắc phải. Qua đó, mọi người có cơ hội chia sẻ nhau cách học tiếng Anh, cùng nhau nhảy múa ca hát và hơn hết biết thêm nhiều nét văn hóa độc đáo đến từ các nước.
Có thể nói buổi tiệc kết thúc với thành công với tất cả nụ cười trên môi của các thành viên cũng như những vị khách đến chung vui cùng Duolingo. Trên tinh thần đó, Duolingo đã đang và sẽ cùng nhau xây dựng và phát triển một Duolingo hoàn thiện hơn và thu hút thêm nhiều thành viên tham dự.
Duolingo chụp hình lưu niệm sau chương trình
“Tạo cảm hứng học tiếng Anh cho bạn, là động lực của Duolingo”.
Tin, ảnh: Thạch Thảo

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.