Nằm trong chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên của Bộ môn Công nghệ Sinh học; hòa vào không khí chăm lo cho thiếu nhi có phận đời đặc biệt trong dịp Quốc tết thiếu nhi đang đến gần. Vừa qua, ngày 08/05/2016 Chi hội DH14SHA đã đến thăm và trao tặng quà, bánh cho các trẻ em mồ côi tại Trung tâm nhân đạo nuôi dưỡng Trẻ em mồ côi khuyết tật Quê Hương (Trung tâm nhân đạo Quê Hương). Trong chuyến đi, có sự tham gia của TS. Nguyễn Hồng Nhung – cố vấn học tập của lớp DH4SHA cùng 40 hội viên, sinh viên.
TS. Nguyễn Thị Hồng Nhung chụp hình với tập thể DH14SHA tại Trung tâm
Trung tâm nhân đạo Quê Hương do chị Huỳnh Tiểu Hương làm giám đốc kiêm sáng lập. Trung tâm được thành lập vào ngày 10/12/2001 với tôn chỉ tiếp bước truyền thống nhân ái “lá lành đùm lá rách”, nhường cơm sẻ áo, góp phần nhỏ trong công tác xóa đói giảm nghèo của xã hội. Trung tâm đã đã đón về nuôi, chăm sóc những trẻ em bị bỏ rơi, những trẻ em khuyết tật. Được biết hiện nay, Trung tâm nhân đạo Quê Hương đang nhận bảo trợ và nuôi dạy 332 trẻ bị bỏ rơi, mồ côi.
Tại đây, các bạn dùng quà chuẩn bị sẵn phát tặng cho các bé, mỗi bé đều có một phần quà riêng của mình. Sự hồn nhiên của các bé và quan trọng hơn là sự thiếu thốn tình cảm của chúng làm cả đoàn chúng tôi càng thấy chuyến đi của mình càng ý nghĩa hơn. Bọn trẻ hòa vào chúng tôi cùng chơi đùa, cùng ăn bánh, cùng chia sẻ.
Các bạn sinh viên chơi với các bé tại Trung tâm
Chúng tôi được người của Trung tâm hướng dẫn tham quan cả Trung tâm để cả đoàn hiểu rõ hơn những hoạt động nơi này. Điều đặc biệt, khi tìm hiểu chúng tôi hiểu ra được các trẻ ở đây nhận được rất nhiều sự ủng hộ về vật chất, nhưng tinh thần thì rất “nghèo”. Ở đây, tình yêu thương chia sẻ cần thiết hơn cả vật chất ủng hộ.
Các bạn sinh viên nghe giới thiệu về Trung tâm
Ngoài ra, các bạn hội viên, sinh viên còn giúp Trung tâm chuẩn bị bữa trưa cho các bé và hỗ trợ dọn dẹp khuôn viên của Trung tâm. Những công việc tuy rất nhỏ nhưng phần nào góp chút công sức cho sự hoạt động của Trung tâm.
Các bạn sinh viên hỗ trợ làm bữa trưa cho các bé
Chuyến đi góp phần gắn kết các thành viên của lớp DH14SHA lại gần với nhau và giúp các bạn hòa nhập vào cộng đồng và đem tình yêu thương xuất phát từ chính trái tim đến với các bé có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hi vọng sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa dành cho các bạn hội viên, sinh viên của Chi hội đến với cộng đồng, xã hội.
Tri ân của Trung tâm đến chi hội DH14SHA
Tin, ảnh: Ngọc Nhung

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.