Nhằm thiết thực kỷ niệm 126 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2016) gắn với sự kiện 105 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/06/1911 - 05/06/2016); biểu dương và nhân rộng các điển hình “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” trong thực hiện đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Vào sáng ngày 18 tháng 05 năm 2016, Đoàn trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016 tại Hội trường P100 - Giảng đường Phượng Vỹ.
66 cá nhân và 09 tập thể thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016 chuẩn bị dâng hoa AHLLVTND Nguyễn Thái Bình
Để thể hiện lòng thành kính và tưởng nhớ đến Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thái Bình - người anh cả của nhiều lớp sinh viên trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh, người thanh niên yêu nước ưu tú, niềm tự hào của toàn thể sinh viên trường Cao đẳng Nông Lâm Súc - hiện nay là Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh, các gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” đã đến viếng tượng Anh và dâng lên Anh những đóa hoa tươi thắm.
Đ/c Nguyễn Phan Thành - Bí thư Đoàn trường thắp hương AHLLVTND Nguyễn Thái Bình
Đến dự Lễ tuyên dương, Ban tổ chức vinh dự đón tiếp: Thầy Nguyễn Như Trí - Đảng uỷ viên, Phó trưởng ban Thanh vận Đảng ủy, Trưởng khoa Thủy sản; đồng chí Trương Tuệ Minh - nguyên Phó Bí thư thường trực Đoàn trường nhiệm kỳ 2012 – 2014; đồng chí Nguyễn  Phan Thành, Bí thư Đoàn trường; đồng chí Lê Văn Sony - Phó Bí thư thường trực Đoàn trường; đồng chí Nguyễn Thị Xuân Mành -  Phó Chủ tịch Hội sinh viên trường ; đồng chí Đoàn Tấn Phát -  Phó Chủ tịch Hội sinh viên trường. Và cùng với sự tham gia của 66 gương điển hình và hơn 500 đoàn viên, sinh viên trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh.
Nghi thức chào cờ trước khi bắt đầu buổi lễ
Mở đầu buổi lễ, đồng chí Nguyễn Phan Thành - Bí thư Đoàn trường đã lên phát biểu khai mạc buổi lễ.
Đ/c Nguyễn Phan Thành - Bí thư Đoàn trường phát biểu khai mạc chương trình
Liên tục phần lễ là phần giao lưu với các gương tiêu biểu để mang lại kinh nghiệm trong học tập và hoạt động cho các bạn đoàn viên, sinh viên của trường.
Giao lưu với các cá nhân xuất sắc
Đồng chí Lê Văn Sony - Phó Bí thư thường trực Đoàn trường đã lên thông qua quyết định khen thưởng và Trao thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc được tuyên dương. Lễ tuyên dương năm nay, có 66 cá nhân và 9 tập thể được vinh danh ở 4 lĩnh vực: Cán bộ Đoàn tiêu biểu, Cán bộ Hội tiêu biểu, Học tập và nghiên cứu khoa học xuất sắc, Hoạt động phong trào tích cực.
Các cá nhân được tuyên dương "Cán bộ Đoàn tiêu biểu"
Nét mới của Lễ tuyên dương năm nay là Đoàn trường đã xét chọn từ các gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” những cá nhân xuất sắc cả 2 mặt hoạt động và học tập để trao Giải thưởng Nguyễn Thái Bình – giải thưởng cao quí nhất của BCH Đoàn Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh trao tặng cho những cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong các phong trào và học tập, nghiên cứu khoa học. Giải thưởng được trao định kỳ hằng năm trong Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.
Các cá nhân được tuyên dương "Cán bộ Hội tiêu biểu"
Tiêu chuẩn:
- Học tập: 9,0 (hệ 10) hoặc 3,2 (hệ 4)
- Có tham gia đề tài nghiên cứu khoa học
- Có ít nhất 2 thành tích (Giấy khen, Bằng khen) cấp trường/ cấp thành/ cấp trung ương.
- Là người có uy tín trong đoàn viên, thanh niên có khả năng tập hợp thanh niên.
Các cá nhân được tuyên dương "Học tập và nghiên cứu khoa học xuất sắc"
Ban Thường vụ Đoàn trường tin rằng với giải thưởng Nguyễn Thái Bình, cán bộ Đoàn, đoàn viên sẽ có thêm nhiều động lực to lớn để học tập xuất sắc và rèn luyện tốt, thật sự là thủ lĩnh thanh niên vừa học tập tốt - hoạt động xuất sắc với tiêu chí “Đạo đức - Tri thức - Sáng tạo”.
Các cá nhân được tuyên dương "Hoạt động phong trào tích cực"
Giải thưởng Nguyễn Thái Bình năm nay đã trao tặng cho 4 cá nhân xuất sắc: đ/c Hồ Thanh Hậu - UVBTV Đoàn trường, Trưởng ban điều hành Tổ tu dưỡng rèn luyện Hạt Giống Đỏ; đ/c Trương Bích Tuyền - UVBCH Đoàn trường, Phó Bí thư Đoàn khoa Lâm Nghiệp; đ/c Ngô Công Hậu - UVBCH Đoàn trường, Phó Bí thư Đoàn bộ môn Công nghệ Sinh học; đ/c Võ Diệu Lý - UVBCH Đoàn trường, UVBCH Đoàn khoa Công nghệ Thực phẩm.
Cá nhân được trao giải thưởng Nguyễn Thái Bình năm 2016

             Kết thúc buổi lễ, Thầy Nguyễn Như Trí - Đảng ủy viên, Phó trưởng ban Thanh vận Đảng ủy, Trưởng khoa Thủy sản phát biểu chỉ đạo. Thầy có lời khen dành cho các gương điển hình và bày tỏ mong muốn những năm sau các cá nhân cũng như tập thể được tuyên dương sẽ tăng cả về số lượng và chất lượng, phát huy truyền thống của sinh viên Nông Lâm: “Tuổi trẻ Nông Lâm Đạo đức – Tri thức – Sáng tạo – Hội nhập”.
Tập thể Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
Cá nhân và tập thể chụp ảnh lưu niêm

Ban Tuyên giáo Đoàn trường


BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.