Ngày 13/01/2022, Ban Thường vụ Thành Đoàn Tp. Hồ Chí Minh đã kí quyết định trao tặng bằng khen cho 83 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Đồng chí Ngô Công Hậu – Phó Bí thư Đoàn trường đã vinh dự trở thành đại diện của trường Đại học Nông Lâm Tp. Hồ Chí Minh được nhận bằng khen từ Thành Đoàn.

Đồng chí Ngô Công Hậu là Bí thư Chi bộ Đoàn thể Sinh viên 3, Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh, hiện đang công tác tại phòng Quản lý chất lượng. Trong Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2021 được diễn ra từ ngày 09/07 đến 06/10/2021, đồng chí Ngô Công Hậu đảm nhận vai trò là Đội trưởng Đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trường Đại học Nông Lâm Tp. Hồ Chí Minh.


Với tinh thần cùng nhau san sẻ khó khăn giữa mùa dịch, đồng chí cùng với các chiến sĩ trong đội hình đã hỗ trợ cho các bạn sinh viên, người dân gặp khó khăn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; địa bàn Thành phố Thuận An và Dĩ An, tỉnh Bình Dương và Kí túc xá trường Đại học Nông Lâm Tp. Hồ Chí Minh. Ở chiến dịch này, đội trưởng Ngô Công Hậu đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Sinh viên tiếp nhận được gần 450 lượt ủng hộ bằng hiện kim, hiện vật, lương thực, thực phẩm, thuốc men, dụng cụ y tế,… cho 1.233 sinh viên nội và ngoại trú của trường còn ở lại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương; phối hợp với các đơn vị trong trường thực hiện tiếp nhận, phân phối và vận chuyển hàng hóa hỗ trợ cho sinh viên, cán bộ, giảng viên, người lao động của nhà trường và phối hợp với các đơn vị ngoài trường hỗ trợ người dân khó khăn ở khu vực xung quanh trường.


Trải qua nhiều khó khăn cùng với sự “truyền lửa” tích cực từ người đội trưởng Ngô Công Hậu, cả đội đã giúp đỡ được rất nhiều cá nhân gặp khó khăn. Đối với những sinh viên nội trú gặp khó khăn khi ở lại thành phố, đội hình đã hỗ trợ tổ chức bếp ăn cho sinh viên vào buổi trưa từ thứ hai đến thứ bảy kể từ ngày 09/07/2021, tổng số suất cơm đã hỗ trợ là 37.800; hỗ trợ 1.826 phần quà từ Thành Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố, mạnh thường quân. Không chỉ thế, đội hình đã chung tay hỗ trợ 780 phiếu mua hàng nhu yếu phẩm và gần 1.500 đơn thuốc, dụng cụ y tế, vitamin.

Đặc biệt, đội hình của đồng chí Ngô Công Hậu đã vận hành 55 “Chuyến xe 0 đồng, cùng sinh viên Nông Lâm vượt qua đại dịch” từ ngày 15/07/2021 để giúp đỡ sinh viên ngoại trú. Đến ngày 06/10/2021, đã hỗ trợ được 870 sinh viên với 1.830 suất; ngoài ra còn hỗ trợ thêm rau, củ quả và nhu yếu phẩm cần thiết.

Không chỉ hỗ trợ cho các bạn sinh viên, dưới sự hướng dẫn của đồng chí Ngô Công Hậu, đội hình đã quan tâm, giúp đỡ rất nhiều cán bộ hưu trí, công nhân viên nhà trường và nhiều gia đình khó khăn khu vực xung quanh trường. Cụ thể, đội hình đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Sinh viên gửi tặng 40 phần quà đến cán bộ hưu trí; 100 phần quà đến cán bộ, công nhân viên nhà trường đang thực hiện nhiệm vụ tại trường; phối hợp với Công đoàn trường gửi 100 phần quà đến cán bộ, công nhân viên nhà trường ở khu vực Thành phố Thủ Đức, đồng thời phối hợp với Chi đoàn Khu phố 6 và Đoàn phường Linh Trung hỗ trợ 100 phần quà đến người dân khó khăn ở khu vực xung quanh trường.

Với tinh thần trách nhiệm của một Đảng viên trẻ, đồng chí Ngô Công Hậu xứng đáng là một hình mẫu thanh niên cho sinh viên trường Đại học Nông Lâm Tp. Hồ Chí Minh học tập và noi theo.

Ban Biên tập NLO




.

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.