Khắc ghi lời Bác Hồ dạy thanh niên “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, ngay khi “làn sóng dịch thứ 4” bùng phát, nhiều sinh viên của Trường Đại học Nông Lâm Tp. Hồ Chí Minh đã đăng kí tham gia vào các hoạt động phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 ở nhiều địa phương khác nhau trên khắp cả nước. Tuy mỗi người có một nhiệm vụ khác nhau nhưng trái tim họ luôn cùng nhịp đập, cùng chung mong ước - một ngày đất nước được bình yên. Họ luôn tự nhủ với bản thân rằng: “Mỗi ngày mình cố gắng một xíu, san sẻ với nhau một xíu khó khăn, nhất định đại dịch sẽ sớm qua thôi”. Có lẽ điều ước của các tình nguyện viên cũng như mọi người dân bây giờ là khoảnh khắc đất nước hoàn toàn kiểm soát được dịch bệnh để cuộc sống sớm quay về bình thường như trước đây.



Mỗi ngày tham gia tình nguyện là một ngày các bạn phải đối mặt với biết bao nguy hiểm thế nhưng các tình nguyện viên của chúng ta luôn giữ được “ngọn lửa nhiệt huyết” của tuổi trẻ, luôn mang trong mình một khát khao được cống hiến. Bạn Nguyễn Thị Thảo Như (DH19TM) đã chia sẻ: “Mình muốn nói với các bạn sinh viên rằng, nếu chúng ta còn trẻ còn sức hãy sống nhiệt huyết, hãy góp một chút sức nhỏ để giúp đất nước. Năm tháng của tuổi trẻ rất ngắn hãy sống nhiệt huyết và cống hiến hết mình vì một đất nước tươi đẹp”.




Còn bạn Nguyễn Huỳnh Thư (DH19AV): “Điều mình ấn tượng nhất chính là tình người. Điều đó đã phần nào bù đắp cho nỗi nhớ gia đình của một sinh viên chưa thể về quê do dịch bệnh”.



“Các bạn hãy mạnh dạn, hãy cống hiến sức trẻ cho đất nước này, các bạn sẽ thấy được những niềm vui mà cho dù có tiền cũng không mua được” - Trần Thanh Thảo (DH18TY). Tình nguyện mùa dịch – một hành trình vất vả khó khăn và đầy ắp tình người. Hàng triệu triệu trái tim cùng chung nhịp đập, đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn.

Có lẽ, đây là chiến dịch tình nguyện đáng nhớ nhất của các bạn sinh viên. “Em muốn truyền đến cho các anh chị, các bạn trẻ một thông điệp: Hãy cho đi và bạn sẽ được nhận lại điều kì diệu” – chia sẻ của bạn Lê Minh Thư (DH20CB). Không chỉ những kỉ niệm “có một không hai” mà chính công việc các bạn đang đảm nhận là một việc làm đầy nhân văn. Đất nước tạo điều kiện cho mỗi chúng ta phát triển thì bây giờ cũng là lúc chúng ta hành động, giúp đất nước vượt qua thử thách này. “Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình” - cho đi để yêu thương và lan tỏa.



Và còn rất nhiều lời động viên đến từ các tình nguyện viên của chúng ta. Bạn Nguyễn Hoàng Anh Tiến (DH20SHD) nhắn nhủ: “Mọi người hãy tin tưởng các bác sĩ, các cán bộ, hãy thực hiện đúng quy tắc 5K. Chúng ta sẽ gặp lại nhau khi hết dịch”. Bạn Phạm Chí Biết (DH19QM): “Hy vọng sẽ sớm vượt qua đại dịch và chúc cho mọi người thật nhiều sức khỏe”.

Giữa những lúc khó khăn như thế này, sợi dây yêu thương đã kết nối những trái tim lại với nhau. Mỗi chúng ta cảm nhận sâu sắc hơn hai chữ “tình người”. Chính nhờ trái tim yêu thương và tinh thần nhiệt huyết, các tình nguyện viên của chúng ta đã, đang và sẽ tiếp thêm “lửa” cho tuyến đầu chống dịch. “Ngọn lửa” ấy sẽ “thắp sáng” cho một đất nước bình yên.

 Tin: Ban Biên tập NLO

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.