Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè bao giờ cũng mang đến cho các bạn trẻ những hoạt động hấp dẫn nhưng cũng không kém phần gian nan. Mùa hè xanh chính là một chiến dịch như vậy, là những cuộc hành trình trải nghiệm dài với nhiều hình ảnh ý nghĩa. Chính vì thế Đội hình Mùa hè xanh Khoa Quản lí đất đai và Bất động sản - Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh cũng xây dựng cho mình một hành trình rất riêng biệt đó chính là "Hành trình lịch sử".

Điểm đến đầu tiên trong hành trình là di tích lịch sử cấp quốc gia “Đình Tân Lân” tọa lạc tại phường Hoà Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đoàn đã đến thắp hương và cùng tìm hiểu về Trấn Biên Đô đốc tướng quân Trần Thượng Xuyên (1626 – 1720), người đã có công lao to lớn trong công cuộc khai phá đất đai và mở mang thương mại vùng Đồng Nai - Gia Định trước đây. 

Đoàn tiếp tục di chuyển đến “Nhà hội Bình Trước” (Phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Khu di tích có kiến trúc của khá độc đáo, được xây dựng bởi những nghệ nhân về nghề xây dựng, gốm của Biên Hòa. Đây là nơi hội họp và làm việc của hương chức hội tề địa phương.

Tiếp đến là một địa điểm rất quan trọng trong chuyến đi lần này, đó chính là khu di tích lịch sử “Nhà lao Tân Hiệp” (Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Đây là một trong 6 nhà tù lớn nhất miền Nam Việt Nam và là nhà tù lớn nhất Đông Nam bộ, được xây dựng ở vị trí quân sự quan trọng, án ngữ phía Đông Bắc Biên Hòa. Phía trước là QL1; phía sau là đường xe lửa Bắc - Nam. Là nơi giam giữ các chiến sĩ cách mạng, đảng viên Cộng sản trung kiên và đồng bào yêu nước.

Điểm tiếp theo, đoàn đến thắp hương tại cụm tượng đài chiến thắng sân bay Biên Hòa (Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Công trình này nhắc về một sự kiện lịch sử quan trọng của quân dân Biên Hòa trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Được xây dựng vào năm 1944 và được sửa chữa, cải tạo mới lại vào năm 2012.



Kết thúc cuộc hành trình, mong muốn giúp cho các bạn sinh viên ôn lại những truyền thống vẻ vang, hào hùng của các anh hùng, chiến sĩ trong công cuộc đấu tranh chống thực dân, đế quốc; học tập thêm nhiều kiến thức mới về lịch sử văn hóa dân tộc qua các di tích lịch sử, phát huy tinh thần yêu nước bảo vệ Tổ quốc.

Tin: Ban Biên tập NLO

Ảnh: Khoa Quản lí đất đai và Bất Động Sản

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.