Phát huy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. Đồng thời tạo sân chơi bổ ích hỗ trợ sinh viên phát triển các kỹ năng và phát triển ý tưởng sáng tạo. Vừa qua, ngày 24.10.2019, Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp Công nghệ, Phòng Quản lý Nghiên cứu Khoa học phối hợp cùng  Đoàn trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đã tổ chức thành công Vòng Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp lần 2, năm 2019 tại Hội trường Phượng Vỹ.


Tham dự chương trình có PGS.TS. Huỳnh Thanh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Trần Đình Lý - UVTV Đảng ủy, Phó Hiệu Trưởng nhà Trường, PGS.TS. Nguyễn Phú Hòa - Trưởng phòng Quản lý Nghiên cứu Khoa học, cùng Hội đồng Ban Giám khảo với kinh nghiệm và chuyên môn cao trong lĩnh vực Kinh doanh Nông nghiệp và hơn 300 sinh viên đến từ các khoa/bộ môn đến tham gia và cổ vũ cho các thí sinh. 



Trải qua thời gian phát động và tranh tài giữa 30 dự án tham gia thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, sau vòng sơ khảo và bán kết có 7 dự án xuất sắc nhất được tuyển chọn tranh tài tại Vòng chung kết. Tại đây các bạn thí sinh tham dự đã trình bày ý tưởng khởi nghiệp của bản thân hoặc nhóm và trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo xoay quanh tính khả thi của ý tưởng, nguồn vốn kinh doanh, phương thức kinh doanh với thời gian tối đa là 10 phút.



Sau khi đánh giá, chấm điểm, Ban Giám khảo đã chọn và trao 1 giải đặc biệt, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba. Trong đó, giải Đặc biệt thuộc về dự án “Dịch vụ mầm xanh cho Nông nghiệp” của tác giả Võ Công Ty đến từ khoa Quản lý Đất đai và Bất động sản, giải nhất thuộc về dự án “Dược liệu 4.0” của nhóm tác giả “Nguyễn Hữu Tuấn, Phạm Thị Như Quỳnh - Bộ môn Công nghệ Sinh học, khoa Công nghệ Thực phẩm, 2 giải nhì thuộc về dự án “Hệ thống chế biến và cho ăn thức ăn tinh để vỗ béo gia súc” và “Sản phẩm cỏ dại thân thiện môi trường”, 3 dự án còn lại đồng giải Ba.


Ngoài các dự án tham dự Vòng Chung kết, Nhà trường cũng Vinh danh nhóm Sinh viên Nguyễn Hữu Tuấn, Phạm Thị Như Quỳnh, Nguyễn Thị Mỹ Duyên đã đạt giải Nhì toàn quốc tại Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng Khởi nghiệp” năm 2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại Hà Nội.


Tin, ảnh: Ban Biên tập NLO

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.