19:21
Ngày 10/11, buổi lễ đón tiếp Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản lần thứ 46, năm 2019 (SSEAYP) được tổ chức tại cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè với quy mô 328 đại biểu là đại diện của 10 nước ASEAN và Nhật Bản dưới sự chào đón của đại diện các ban ngành TP.HCM và hơn 500 thanh niên. Trong đó Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM có khoảng 50 sinh viên đại diện tham gia đoàn sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh đón tàu.



Được biết, Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong hành trình của SSEAYP 2019, bắt đầu các hoạt động giao lưu đầu tiên với thanh niên thành phố trước khi đến thăm các nước bạn Singapore, Myanmar, Malaysia rồi trở về Nhật Bản. Sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM vinh dự trở thành một trong những đại diện thanh niên đón tiếp các đại biểu. Đây là điều kiện cho Đoàn viên, thanh niên có cơ hội giao lưu, tìm hiểu và trao đổi với thanh niên các nước ASEAN cũng như Nhật Bản về các hoạt động của Thanh niên hay giúp nâng cao khả năng giao tiếp quốc tế.









Trong buổi lễ, Bí thư T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương đã có bài phát biểu của mình. Theo anh Lương, Việt Nam rất vui mừng tiếp tục trở thành một trong những điểm đến của tàu; trải qua 46 năm hoạt động, chương trình ngày càng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong việc thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp của Nhật Bản và các nước ASIAN; giúp các bạn đại biểu tham gia nâng cao được kỹ năng cần thiết cho thanh niên trong thời kỳ đổi mới. Ông Yamamoto Shigeki - Trưởng Ban điều hành chương trình đã gửi lời cảm ơn và chia sẻ: "Tôi vô cùng biết ơn khi chương trình được đón nhận một cách nồng nhiệt với sự tham gia và phối hợp tích cực giữa các quốc gia thành viên ASIAN, trong đó thì Việt Nam đã có hơn 700 thanh niên đại biểu kể từ lần đầu tiên tham gia chương trình vào năm 1995, xin được gởi lời cảm ơn đến Việt Nam''.


Theo lịch trình, tàu sẽ lưu lại Việt Nam từ ngày 10-13/11, các đại biểu được tham quan 9 địa điểm tại các trường đại học, các cơ quan, xí nghiệp, danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử. Đây là dịp giúp cho các đại biểu có trải nghiệm và tìm hiểu thêm đời sống văn hóa ở Việt Nam.

Tin: Ban biên tập NLO
Ảnh: Thanhnien.vn

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.