16:32
Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chủ đề: ”Sinh viên Nông Lâm - Tiến bước làm theo lời Bác” đã diễn ra vào chiều 27/10, tại RĐ.200, Giảng đường Rạng Đông. Chương trình vinh dự có sự góp mặt của các đồng chí đại diện Ban Thường vụ Đoàn Trường; các giảng viên đại diện Bộ môn Lý luận Chính trị; đại diện Khoa Công nghệ Thực phẩm và các CLB - Tổ - Đội nhóm. Về phía thành phần Ban Ggiám khảo, gồm có TS. Võ Thị Hồng - Nguyên trưởng Bộ môn Lí luận Chính trị, giảng viên Bộ môn Lí luận Chính trị đồng thời cũng là cố vấn chuyên môn của hội thi; ThS. Nguyễn Hữu Nam - Nguyên Phó Trưởng, nguyên Bí thư Chi bộ khoa Công nghệ Thực phẩm; đồng chí Phan Đình Long - Phó Bí thư Đoàn trường.


Hội thi được tổ chức vừa giúp sinh viên Nông Lâm tưởng nhớ về Bác - tấm gương vĩ đại của dân tộc, vừa là dịp để học tập và còn rèn luyện cho thí sinh khả năng truyền tải thông tin cảm xúc đến người xem. Top 9 thí sinh đi đến vòng chung kết đã xuất sắc thể thể hiện tài năng cùng sự hiểu biết của mình qua những phần thi đa dạng về thể loại như: Kịch, nhạc kịch đến kể chuyện hoạt cảnh và cả múa lồng ghép kể. Từ mẩu chuyện nhỏ là "Bác mời cơm gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp hay Bác ghé thăm đồng bào cho đến cảnh Bác hoạt động nơi đất khách quê người" đều được thể hiện một cách sống động và sâu sắc. Qua đó tái hiện lại đôi cảnh trong đời sống của Bác nhưng mang lại bài học vô cùng quý giá cho chính bản thân thí sinh và khán giả.

Top 9 thí sinh xuất sắc vào vòng chung kết

Phần thi thể loại kể chuyện
Phần thi thể loại múa hoạt cảnh

Phần thi thể loại kịch

Trong thời gian chờ đợi kết quả từ Ban giám khảo, CLB còn chuẩn bị không gian triển lãm ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Bác để mọi người có thể hiểu biết thêm về lối sống - tư tưởng - phẩm chất đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh. Được trình bày bằng ảnh trắng đen kết hợp với các tiết mục thưởng thức từ đầu hội thi càng giúp cho Hội thi trở nên sống động mà sâu lắng.

Không gian triển lãm hình ảnh về Bác

Cuối cùng là phần công bố kết quả, sau những giây phút hồi hộp chờ đợi thì Quán quân kiêm thí sinh được yêu thích nhất thuộc về thí sinh Lê Hoàng Giang với tiết mục múa hoạt cảnh "Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước" vô cùng đặc sắc và ý nghĩa; Á quân thuộc về thí sinh Nguyễn Như Kiều Giang. Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp và đem nhiều bài học ý nghĩa về tấm gương đạo đức của Bác.


Cuộc thi là sân chơi ý nghĩa dành cho các bạn sinh viên Nông Lâm thêm yêu lịch sử, thêm yêu Bác Hồ cũng như thi đua học tập, noi theo tấm gương, đạo đức và phong cách của Bác.

Tin, ảnh: Ban biên tập NLO

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.