Ngày 26/9, tại hội trường P100, Ban Chủ nhiệm khoa Chăn nuôi - Thú y phối hợp với Tổ chức Wilderness Foundation Africa tổ chức Chương trình “Hội thảo thú hoang dã” và ra mắt CLB Wildlife Vet Student.


Chương trình vinh dự có sự tham gia của PGS.TS Lê Quang Thông - Quyền Trưởng khoa Chăn nuôi - Thú y, đại diện Tổ chức Wilderness Foundation Africa, ông Matthew Norval và đặc biệt là sự góp mặt của tất cả các bạn sinh viên.

Hội thảo được tổ chức nhằm mang đến cho các bạn sinh viên những kiến thức về các những biện pháp ngăn chặn các hành vi ngược đãi, buôn bán động vật trái phép, không những vậy thực trạng về các loài thú hoang dã cũng được nêu lên, đây chính là hồi chuông báo động giúp các bạn trẻ ý thức hơn về tầm quan trọng trong hành vi của mình.



Mở đầu chương trình, đại diện Tổ chức Wilderness Foundation ông Matthew Norval đã trình bày bài báo cáo về nạn tiêu thụ sừng tê giác và buôn bán động vật hoang dã. Bên cạnh đó các bài báo cáo về Báo tuyết Nelpan của Dr. Thành và về Rồng Komodo của chị Hồ Ngọc Phương Khanh và chị Trương Ngọc Ánh. Những phần báo cáo không chỉ bổ sung thêm nhiều kiến thức về thực trạng hiện nay mà những thắc mắc của các bạn sinh viên cũng được giải đáp.



Cùng với chương trình là vòng chung kết cuộc thi thiết kế poster với chủ đề "Ngăn chặn tệ nạn buôn bán và sử dụng sừng tê giác". Sau quá trình tuyển chọn khắt khe của Ban Giám khảo cũng như phần bình chọn online của khán giả, hôm nay, các đội thi lần lượt thuyết trình về ý tưởng cũng những thông điệp mà các bạn mang lại thông qua cuộc thi lần này.




Bên cạnh đó, chương trình còn là cơ hội ra mắt CLB Wildlife Vet Student, Chủ nhiệm là chị Hồ Ngọc Phương Khanh. CLB Wildlife Vet Student ra đời với sứ mệnh tạo ra môi trường giao lưu lành mạnh đồng thời nâng cao ý thức của các bạn sinh viên về thú hoang dã cũng như xóa bỏ những quan niệm sai trái về các thực phẩm từ động vật hoang dã, mang đến một cái nhìn mới mẻ hơn về thú hoang dã từ nhận thức cho đến khoảng cách; không những vậy CLB cũng mong muốn kết nối mọi người lại gần với nhau hơn cùng nhau chung tay bảo vệ đa dạng sinh học tại Việt Nam cũng như trên thế giới.


Khép lại Hội thảo, thay mặt khoa Chăn nuôi - Thú y cũng như Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, thầy Lê Quang Thông - Quyền Trưởng khoa Chăn nuôi thú y đã có những phần quà thay cho lời cảm ơn gửi đến tổ chức Wilderness Foundation Africa đã dành thời gian quý báu của mình đến chia sẻ những bài học rất ý nghĩa và thú vị cho các bạn sinh viên. 


Sau hơn 3 tiếng diễn ra “Hội thảo thú hoang dã” đã khép lại thành công tốt đẹp và mang đến những bài học quý báu cho các bạn sinh viên về những vấn đề và biện pháp ngăn chặn, bảo vệ thú hoang dã hiện nay.

Tin, ảnh: Ban Biên tập NLO

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.