Ngay sau khi làm hồ sơ nhập học, việc mà các bạn Tân sinh viên và quí bậc phụ huynh quan tâm và lo lắng. Sau đây là một số thông tin được tổng hợp và cập nhật giúp mọi người tìm hiểu rõ và có thể chuẩn bị đầy đủ thủ tục đăng ký ký túc xá:

Ký túc xá Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM

Ký túc xá nằm ngay trong khuôn viên trường, dành 1.200 chỗ cho tân sinh viên. Chi phí từ 750.000 - 1.250.000 đồng/học kỳ (05 tháng) tùy khu (đã bao gồm hỗ trợ điện nước, nhưng dùng nhiều quá thì phải đóng thêm). Thu theo học kỳ, mỗi 5 tháng 1 lần, học kỳ hè thu riêng.



Để hiểu rõ hơn về thủ tục, chi phí ở Kí túc xá Trường, sinh viên truy cập tại đây.

Ưu điểm:
  • Gần các giảng đường, nằm ngay trong trường nên đi học rất thuận tiện.
  • Được ở chung với nhiều bạn bè trong lớp nên các hoạt động học tập, sinh hoạt cũng dễ dàng hơn.
  • KTX đã được tu sửa, nâng cấp cho năm học mới. 

Sân bóng chuyền ở Cư xá B

Nhược điểm:
  • Ký túc xá cũ, phòng ở chật. Các khu A, B, C, D đều được xây dựng trước 1975. Khu E, F đã xây dựng cách đây hơn 10 năm. Dù thường xuyên được tu sửa nhưng tình trạng xuống cấp vẫn xảy ra.
  • Các khu A, B, C, D sử dụng nhà vệ sinh chung nên tình trạng vệ sinh tương đối kém. Khu E, F nhà vệ sinh riêng nên ổn hơn. Riêng khu F thỉnh thoảng có mùi hôi do trại thực nghiệm thú y gần đó.
Để đăng ký, sinh viên chỉ cần mang biên nhận hồ sơ đã nhập học tại trường xuống văn phòng Ký túc xá tại cư xá B

Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM
Sinh viên Nông Lâm sẽ được xếp ở Khu B, có thể di chuyển bằng xe buýt để đến trường, chi phí từ 140.000 đến 600.000 đồng/người/tháng. Cách trường 5 km, có xe buýt từ cổng trường đến cổng ký túc xá với phí 3.000 đồng/tuyến dành cho sinh viên.


Để hiểu rõ hơn về thủ tục, chi phí ở Kí túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM, sinh viên truy cập tại đây. (Chưa bao gồm điện, nước)

Ưu điểm:
  • Ký túc xá mới, cơ sở vật chất hiện đại.
  • Điều kiện vệ sinh tốt, cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm trong KTX.
  • Có bến xe buýt, thuận tiện cho sinh viên di chuyển bằng phương tiện công cộng.


Nhược điểm:
  • Xa trường. Đi xe máy khoảng 3 km đường đất xấu, nếu đi xe buýt vẫn phải đi bộ khoảng 1 km từ cổng trường vào giảng đường.
  • Hạn chế tham gia các hoạt động ở trường vào ban đêm (sau 22 giờ 00).
  • Điều kiện ăn uống hơi khó khăn.
Khi sinh viên nhập học có thể yêu cầu phòng Đào tạo in 1 giấy báo nhập học để đăng ký tạm thời ở ký túc xá Đại học Quốc gia. Từ ngày 26/8/2019, sinh viên truy cập website sv.hcmuaf.edu.vn, đăng ký giấy xác nhận sinh viên với lý do “Bổ sung hồ sơ KTX Đại học quốc gia” để nộp cho Ban quản lý KTX Đại học Quốc gia hoàn thiện hồ sơ.

Kí túc xá Cỏ May
Ngoài ra, đối với các bạn Tân sinh viên có điều kiện gia đình khó khăn và có thành tích thi THPT đạt kết quả cao các bạn có thể lựa chọn và tìm hiểu ứng tuyển để được vào ở Kí túc xá Cỏ May ngay trong khuôn viên trường. Tất cả chi phí đều miễn phí.


Để hiểu rõ hơn về thủ tục đăng ký ở Kí túc xá Cỏ May, sinh viên truy cập https://www.ktxcomay.com.vn/

Nguồn: Thầy Trương Tuệ Minh
Tổng hợp: Ban Biên tập NLO

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.