19:13
Cuộc thi "Tôi yêu Hóa Học" với chủ đề "Sắc màu Hóa Học"  đã và đang diễn ra sôi nổi với sự cạnh tranh kiến thức hóa học đầy kịch tính đến từ các bạn sinh viên BM. Công nghệ Hóa học. "Sắc màu hóa học" là cuộc thi sử dụng kiến thức và sự sáng tạo của các bạn thí sinh tạo nên một sản phẩm tinh thể mang một vẻ đẹp riêng của mình. Hãy cùng Ban Tổ chức tham gia bình chọn nhé.

[accordion] [item title="Nguyễn Ngọc Trang - DH17HH"]
Vòng 2 của cuộc thi “TÔI YÊU HOÁ HỌC” với chủ đề “ SẮC MÀU HOÁ HỌC” với hoá chất do Ban tổ chức lựa chọn là muối KH2PO4 còn gọi là KDP cõ lẽ do các thuộc tính quang học phi tuyến tính, nó sử dụng trong bộ điều biến quang học và cho các hệ thống quang phi tuyến tính như thế hệ điều hoà thứ hai (SHG) và nhiều ứng dụng trong đời sống.
“TÔI YÊU HOÁ HỌC” cũng như tôi yêu “SẮC MÀU HOÁ HỌC”. “SẮC MÀU HOÁ HỌC” trong tôi là màu xanh Đại Dương với ý nghĩa hoà bình, sự vững chắc, tin cậy đồng thời cũng là màu của bầu trời và biển. Màu xanh vĩ đại của bầu trời cũng như sự tĩnh lặng khi nhìn từ xa của Đại Dương như những điều tồn tại bất biến trong tôi.Xanh Dương còn có liên hệ mật thiết đối với trí tuệ và sự thông minh theo quan điểm phương Tây cổ đại. Ngoài ra, nó còn giúp giảm căng thẳng, tạo ra cảm giác yên bình khi đang nằm trên bãi cát trắng ngắm nhìn bờ biển trong xanh, bao la. Đại Dương là tông màu lý tưởng bởi nó làm tăng cường khả năng thể hiện bản thân và khả năng truyền đạt nhu cầu cũng như mong muốn của mình. Nó cũng truyền cảm hứng để tạo ra những ý tưởng tốt hơn, đi liền với cảm giác sâu thẩm, vững vàng mang lại ý nghĩa trong sáng và tinh khiết. Và đó cũng chính là lý do tôi chọn màu xanh Đại Dương để tạo nên vẻ đẹp bình yên cho “viên tinh thể” – đứa con tinh thần của mỗi người yêu hoá học như tôi.
[/item] [item title="Nguyễn Thị Thảo Ngoan - DH18HH"]
Hoá học là những điều rất thú vị và đẹp đẽ. Em mong muốn đó sẽ còn là những điều thật đáng yêu ngộ nghĩnh và gần gũi xung quanh chúng ta bằng những tạo hình nhỏ nhắn xinh xinh và dễ thương. Mọi người sẽ càng yêu thích hơn và nhìn nhận bộ môn này thật sự rất có nhiều điều để học hỏi và khám phá . Màu xanh em lựa chọn là màu xanh của sự hi vọng sự thành công và cũng là biểu tượng của trường đại học Nông Lâm - truyền thống và vững chãi
[/item] [item title="Trần Thị Ly - DH17HH"]
Tinh thể KH2PO4 được làm tại PTN của bộ môn! Trải nghiệm qua 10 ngày! Cảm ơn mọi người trong thời gian qua đã ủng hộ mình!
[/item] [item title="Bùi Tuấn Kiệt - DH17HH"]
Tinh thể-sản phẩm được tạo thành từ kiến thức của dân ngành Hóa. Tuy nó được làm ra từ các loại muối hết sức bình thường như phèn chua, đồng sunfat hay muối ăn…nhưng vẻ sáng đẹp của nó thì chẳng khác gì các loại đá quý như rubi, saphia hay thạch anh, mã não…Một sản phẩm tinh thể hình thành không chỉ là kết tinh của các phân tử muối mà còn là thành quả kết tinh những giờ phút học hỏi và làm việc miệt mài, trong chờ từng mầm tinh thể lớn dần theo thời gian. Đến vòng 2 của cuộc thi “Tôi yêu Hóa học” thành quả tôi đạt được trong suốt 10 ngày qua là một khối đa tinh thể KH2PO4, tuy hình dạng và kích thước của nó không như những gì tôi mong đợi, nhưng tôi rất vui với những gì đã bỏ công ra, khối tinh thể này thay cho lời nói của tôi :“Tôi yêu Hóa học!!!”.
[/item] [item title="Trương Gia Huy - DH18HH"]
Hoá mãi là thứ là tôi luôn đồng hành gắn bó. Trong mỗi giọt hoá chất là niềm tin, niềm vui, là những đam mê và là những cảm giác hồi hợp và vui sướng khi nhận được kết quả. Niềm đam mê trong tôi không bao giờ bị dập tắt mà càng vật dậy qua những viên tinh thể lóng lánh. Viên đơn tinh thể trong suốt này là kết quả của 2 tuần nuôi nắn. Với sự trong suốt óng ánh đơn giản, mang vẻ đẹp tao nhã của hoá học. KDP (K2HPO4) là chất đã tạo nên vẻ đẹp đơn giản của viên đơn tinh thể này. Chỉ bé thế thôi nhưng chứa cả tâm huyết niềm đam mê bên trong của một người yêu hoá. Tôi yêu hoá học Hoá mãi là thứ là tôi luôn đồng hành gắn bó. Trong mỗi giọt hoá chất là niềm tin, niềm vui, là những đam mê và là những cảm giác hồi hợp và vui sướng khi nhận được kết quả. Niềm đam mê trong tôi không bao giờ bị dập tắt mà càng vật dậy qua những viên tinh thể lóng lánh. Viên đơn tinh thể trong suốt này là kết quả của 2 tuần nuôi nắn. Với sự trong suốt óng ánh đơn giản, mang vẻ đẹp tao nhã của hoá học. KDP (K2HPO4) là chất đã tạo nên vẻ đẹp đơn giản của viên đơn tinh thể này. Chỉ bé thế thôi nhưng chứa cả tâm huyết niềm đam mê bên trong của một người yêu hoá. Tôi yêu hoá học.
[/item] [/accordion]
 Đoàn Bộ môn Công nghệ Hóa học

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.