Dấu chân sinh thái với mong muốn "làm sạch" những nơi chúng tôi đến, lần đầu tiên được tổ chức bởi CLB Du lịch sinh thái – Trường Đại học Nông Lâm TPHCM. Chúng tôi, những người đam mê xê dịch được hội tụ về gia đình chung CLB Du lịch sinh thái với slogant “Kết nối đam mê”, hoạt động với tinh thần “Tự nguyện – Đúng giờ – Hết mình” và phương châm sống “Tình như Du lịch sinh thái”, đã trải qua hơn 7 năm tuổi với nhiều màu sắc mới mẻ và độc đáo, tạo được môi trường tốt để các bạn sinh viên trong và ngoài trường có thể gắn bó, hỗ trợ, cùng nhau rèn luyện kỹ năng và cùng nhau phát triển.

Buổi sáng tại đỉnh núi Chứa Chan - Gia Lào
Nhằm tạo dựng một thương hiệu Du lịch sinh thái, chúng tôi luôn tìm ra những điều thú vị, hấp dẫn để ngọn lửa đam mê của chúng tôi mãi mãi bừng cháy, những chương trình mới gắn liền với các nhu cầu của sinh viên, các hoạt động nâng cao kỹ năng cũng như các hoạt động xã hội cũng được chúng tôi xây dựng và phát triển theo thực tế xã hội bây giờ.

Dấu chân sinh thái – một bản sắc của Du lịch sinh thái, sự kết hợp giữa hình thức trekking và hoạt động xã hội vì môi trường tự nhiên mong muốn lan toả đến cộng đồng ý thức bảo vệ môi trường không những tại các địa điểm tự nhiên mà còn tại các địa điểm du lịch, tại gia đình và tại địa phương mà ta đang sinh sống.

" Nếu để vỉ nướng lại, hãy để đây"
Núi Chứa Chan, còn gọi là núi Gia Ray núi Gia Lào là nơi chúng tôi lựa chọn đặt dấu chân sinh thái đầu tiên. Với độ cao 837m cùng cung đường phượt đẹp, theo đó là một nơi lý tưởng để cắm trại, leo núi… toạ lạc tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh hơn 80km về hướng Đông Đông Bắc. Chi phí chỉ vào khoảng 200k cho 1 người, đường đi và phương tiện di chuyển dễ dàng nên được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn là nơi thử thách khả năng của bản thân để chinh phục đỉnh núi.

Trên đường xuống núi
Lần đầu tiên Dấu chân sinh thái được tổ chức, chúng tôi đã xây dựng nên một chuyến du lịch kết hợp hoạt động xã hội vì môi trường tự nhiên với giá rất rất là sinh viên để ai cũng có thể tham gia được. Điều ý nghĩa mà chúng tôi đã thực hiện là cùng nhau dọn sạch vệ sinh khu vực đỉnh núi và đoạn đường từ đỉnh xuống chùa Gia Lào.
Thu gom rác tại đỉnh núi
Trong chuyến đi, chúng tôi đã gặp những người bạn cùng chung sở thích du lịch và đặc biệt hơn đó là cùng một hoạt động dọn vệ sinh và thu gom chai nhựa – một hành động hết sức ý nghĩa.

Du lịch sinh thái và nhóm thu gom chai nhựa để trồng cây
Hình ảnh gom vỉ nướng mà chúng tôi tạo ra ngay lập tức đã có nhiều ánh mắt thích thú thiện cảm và chụp hình chung để cùng chúng tôi lan toả ý thức bảo vệ cảnh quan nơi đây.

Kết quả sau khi thu gom rác tại đỉnh núi
Theo như quy định khi đi trên núi sẽ không được sử dụng lửa nhưng hầu như các nhóm leo núi đều sử dụng lửa để nấu, nướng, lửa trại tại nơi cắm trại ẩn chứa nhiều nguy cơ cháy rừng và ảnh hưởng đến sinh cảnh nơi đây. Không những thế, sau khi nấu nướng xong một số nhóm còn để lại vỉ nướng ngay tại vị trí cắm trại làm mất đi cảnh đẹp, cũng như mất đi vẻ tự nhiên vốn có của đỉnh núi Chứa Chan.

Thu gom vỉ nướng
Tạo vị trí tập trung vỉ nướng
Trong tương lai, Dấu chân sinh thái sẽ được CLB Du lịch sinh thái tổ chức thường xuyên hàng năm cùng với nhiều chương trình khác mang thiên hướng du lịch sinh thái, tuyên truyền bảo vệ động vật hoang dã, xây dựng đội, thiện nguyện như: Một ngày không internet, DLST Discovery, Hành trình Kết nối đam mê, Ngày hạnh phúc, Thả diều sinh thái… Các chương trình được xây dựng nên không những rèn luyện kỹ năng cho sinh viên mà còn mang ý nghĩa lan truyền ý thức cao về bảo vệ môi trường thiên nhiên, động vật hoang dã…

Các thông tin chương trình, cũng như những hoạt động của câu lạc bộ luôn được cập nhật liên tục trên Fanpage, kênh Youtube CLB Du lịch sinh thái.
Tin, ảnh: CLB Du lịch sinh thái

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.