Sáng ngày 22/3, các bạn sinh viên khoa Công nghệ Thực phẩm Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đã tổ chức chương trình "Chuyến đi yêu thương" đầy ý nghĩa đến với Mái Ấm Long Trường (địa chỉ ở Quận 9). Ngay khi đặt chân đến trước cổng, các bạn đã cảm nhận được sự ấm áp mà nơi đây mang lại trong sự đón tiếp nồng hậu của Ban Quản lý và sự háo hức của các em nhỏ đang chờ đón anh, chị.


Để nhanh chóng hòa nhập cùng các em, các bạn sinh viên đã cùng nhau tổ chức những trò chơi tập thể, cùng hát vang những bài hát thiếu nhi và tặng cho các em những phần quà nhỏ. Tuy chỉ có một ngày ngắn ngủi, nhưng các bạn sinh viên đã mang lại rất nhiều niềm vui cho các em tại mái ấm. Các bạn dạy các em ê a những con chữ, dạy các em vẽ những bức tranh ngô nghê, lắng nghe các câu chuyện ngây thơ hồn nhiên từ những đứa trẻ có phần kém may mắn. Những ồn ào ngoài kia tan biến hết sau nụ cười của các bé. Dường như mọi khoảng cách đều được rút gọn, chỉ còn lại những điều hạnh phúc trên gương mặt các em và các bạn sinh viên. Tuy sinh ra với nhiều hoàn cảnh khác nhau, chỉ sống bằng tình yêu thương của các cô trong mái ấm nhưng không vì thế mà các em trở nên rụt rè, ngại giao tiếp, ngược lại các bé còn rất vui vẻ, hồn nhiên, sống đúng với lứa tuổi của mình.



Những món quà mà các bạn tặng các bé tuy không mang nhiều giá trị nhưng đó là nguồn động viên tinh thần, giúp các em cảm nhận sự yêu thương của mọi người xung quanh dành cho mình. Sau chuyến đi, các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm nhất sẽ có được những trải nghiệm mới lạ về môi trường sống, về cộng đồng mà các bạn đang học tập và cống hiến. Chuyến đi đã để lại cho các bạn đoàn viên, hội viên nhiều kỉ niệm đẹp. Điều đó đã thể hiện rõ trong những giọt nước mắt khi mọi người phải nói lời tạm biệt, trong những lời hứa hẹn từ các bạn sinh viên, rằng một ngày không xa sẽ quay trở lại thăm các em.


Một ngày đến thăm các em trôi qua với biết bao cảm xúc đẹp. Tạm biệt các em với những cái ôm ấm áp, thương lắm những ánh mắt đỏ hoe, những nụ cười hồn nhiên của các bé. Hy vọng những nụ cười ấy sẽ là sức mạnh đồng hành cùng các em  vượt qua chặng đường còn lắm chông gai phía trước. Những ngày cuối tháng 3 thời tiết hanh khô, không còn vẻ ảm đạm của những cơn mưa đầu mùa, mái ấm Long Trường cũng vì thế mà rộn tiếng cười hơn mọi khi.


Tin, ảnh: Khoa Công nghệ Thực phẩm

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.