19:03
Sáng nay, chương trình Hiến máu tình nguyện do Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM phối hợp với Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM đã được tổ chức tại sân Phượng Vỹ. Đây là dịp để cán bộ, giảng viên, sinh viên toàn trường thể hiện nghĩa cử cao đẹp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại".

Các khâu chuẩn bị, hỗ trợ truyền thông, kêu gọi các tình nguyện viên và phân chia, điều hành công việc do Đội Công tác Xã hội thực hiện liên tục trong 2 tuần trước khi diễn ra chương trình. Chương trình Hiến máu tình nguyện đợt II năm học 2018-2019 đã thu hút 137 cộng tác viên, hơn 1.000 tình nguyện viên tham gia. Về phía Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM có 32 cán bộ y tế hỗ trợ cho các công tác khám sức khỏe và tiến hành lấy máu.



Quy trình hiến máu được thực hiện rất cẩn thận, có nhiều yêu cầu để đảm bảo sức khỏe cho cả người cho và nhận máu. Sau khi tiến hành điền thông tin đăng kí, các tình nguyện viên được khám sức khỏe. Theo như yêu cầu, các tình nguyện viên phải đạt từ 45 kg trở lên, không vận động mạnh trước đó, có huyết áp ổn định và nồng độ hemoglobin trong máu ít nhất là 120g/l. Khi đã đáp ứng đủ những yêu cầu trên thì mới được phép tiến hành hiến máu, trong quá trình hiến máu sẽ nhận được sự hỗ trợ của các bạn cộng tác viên như trà đường hay nếu sức khỏe không ổn sẽ được chăm sóc đặc biệt.



Nhờ tinh thần tình nguyện cao cả của các bạn tình nguyện viên, chương trình đã thu được khoảng 750 đơn vị máu trong ngày đầu tiên. Đây là việc làm nhỏ nhưng mang ý nghĩa to lớn, thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái, tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng. Hy vọng rằng sẽ có nhiều hơn nữa những chương trình mang tính nhân văn như Chương trình Hiến máu tình nguyện để lan tỏa tấm lòng ấy đến mọi người.









Tin: Y Nhy
Ảnh: Hoài Phong

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.