Ngày 20/06/2018, Ban Chỉ huy chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 25, năm 2018 (sau đây gọi là Ban Chỉ huy) đã có một ngày làm việc với các mặt trận trong địa bàn Thành phố. Như hằng năm, Ban Chỉ huy sẽ thực hiện công tác ráp nối công việc với các địa phương để thống nhất các công trình, hoạt động trong chiến dịch.

Kết quả ngày làm việc, Ban Chỉ huy và đại diện chính quyền các địa phương đã nhất trí thông qua một số nội dung cơ bản của chiến dịch: các công việc địa phương cần hỗ trợ, vấn đề về chỗ sinh hoạt cho các chiến sĩ... bên cạnh đó các bên cũng đã thống nhất những công trình, hoạt động trọng điểm như: Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ địa phương việc chuyển giao các công nghệ, ứng dụng sinh học vào nông nghiệp; địa phương sẽ hỗ trợ điều kiện ăn ở, sinh hoạt, lao động cho các chiến sĩ.


Một số nội dung chính của ngày làm việc như sau: giúp đỡ người dân phát triển kinh tế; hỗ trợ xây dựng các công trình dân sinh thiết thực như hỗ trợ ngày công bê tông hóa một số tuyến đường, làm bồn hoa, lắp đặt đường ống dẫn nước sạch, vét kênh; tổ chức sinh hoạt thiếu nhi. Tổ chức các chương trình Vì đàn em và thực hiện một số chương trình Uống nước nhớ nguồn như thăm hỏi và hỗ trợ quà cho gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng. Bên cạnh đó, trường ta cũng sẽ hỗ trợ một mô hình ứng dụng chế phẩm sinh học trong nông nghiệp cho người dân địa phương. Đặc biệt, năm nay là kỷ niệm 25 năm Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, hứa hẹn sẽ có những chương trình giao lưu văn hóa hấp dẫn, mang đậm dấu ấn, đánh dấu Hành trình 25 năm Thắp lửa tình nguyện của các thế hệ thanh niên tình nguyện trên khắp cả nước nói chung và thanh niên Thành phố, tuổi trẻ Nông Lâm  nói riêng.


Ngoài ra, mặt trận Thành phố năm nay sẽ có hai đội hình chuyên: Đội hình chuyên Chăn nuôi Thú y với nhiệm vụ chính đó là tiêm phòng và chích ngừa dại; ngoài việc tiêm phòng, đội cũng sẽ bảo đảm các công việc như những chiến sĩ Mùa hè xanh khác. Đội hình chuyên thứ 2 thuộc chuyên môn Công nghệ sinh học, đội sẽ giúp đỡ người dân xây dựng mô hình nhà nấm, cũng như hỗ trợ cải tạo vườn cây ăn trái cho người dân địa phương.


Đặc biệt, trong số các mặt trận Thành phố năm nay sẽ có một mặt trận chúng ta sẽ được cùng hoạt động với các bạn sinh viên Đại học Quốc tế và sinh viên đến từ Malaysia, tin chắc rằng các chiến sĩ của chúng ta có thể học hỏi được thêm nhiều điều thú vị, ngoài việc có thể giao lưu văn hóa, các bạn còn được trải nghiệm môi trường hoạt động Việt - Anh, góp phần mở rộng mối quan hệ và cải thiện vốn tiếng Anh trong suốt mùa hè.

Chiến dịch năm nay hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm và bất ngờ, cùng tham gia, dõi theo từng bước đi trong hành trình “Thắp lửa” của chúng tôi nhé! Và cho dù bạn có đi mặt trận nào, cho dù bạn có đến bất cứ nơi đâu, bạn hãy mang nhiệt huyết tuổi trẻ của mình để phục vụ các công việc tình nguyện của xã hội, hãy mang nụ cười về những vùng sâu, vùng xa của Tổ quốc.

Tin: Minh Nhựt
Ảnh: Xuân Lê

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.