Nhằm chào mừng thành công của Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022 và Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Tôn vinh những đóng góp to lớn của các Bí thư chi đoàn trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh mà còn tạo một sân chơi bổ ích, thú vị giúp cho Bí thư chi đoàn thể hiện tài năng, bản lĩnh cũng như sự hiểu biết của mình. Ban Thường vụ Đoàn trường tổ chức Hội thi “TÔI LÀ BÍ THƯ CHI ĐOÀN GIỎI” lần thứ I, năm 2017 vào lúc 14 giờ 30 ngày 20/12/2017.


Đến tham dự chương trình và cổ vũ tinh thần cho gần 50 bạn thí sinh có sự góp mặt của đồng chí Lê Văn Sony - Bí thư đoàn trường và đồng chí Ngô Công Hậu - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đoàn trường, đồng thời là cố vấn cho các câu hỏi của hội thi.



Trước khi bắt đầu, các thí sinh cũng như khán giả cùng khởi động với các trò chơi tập thể thú vị và hấp dẫn. Không giấu nổi sự háo hức trên gương mặt, các thí sinh bước vào hội thi với tinh thần hào hứng, tự tin và khát khao chiến thắng.


Với tinh thần thi đấu tràn đầy quyết tâm của các thí sinh và sự cổ vũ nhiệt tình của đội ngũ khán giả, không khí của sân bóng chuyền khoa Cơ khí – Công nghệ đã được “nóng” hơn bao giờ hết. Lần lượt các câu hỏi theo cấp độ từ dễ đến khó được đưa ra với nội dung phong phú, đa dạng. Câu hỏi đều xoay quanh kiến thức về sự hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 – 2022, kiến thức xã hội và các nội dung được đã được tập huấn.


Nhằm giúp các thí sinh nắm chắc luật thi của Hội thi, Ban Tổ chức xin thông qua thể lệ Hội thi như sau:
- Thí sinh trả lời nhanh 20 câu hỏi, mỗi câu hỏi trong vòng 20 giây. Thí sinh trả lời trên bảng phụ, trả lời sai sẽ bị loại trực tiếp.
- Trường hợp chưa hết 30 câu hỏi mà số thí sinh còn lại ít thì có thể sử dụng quyền cứu trợ để đưa các thí sinh đã bị loại trở lại sân thi đấu. Số thí sinh được quay trở lại sàn thi đấu phụ thuộc vào kết quả của khách mời và khán giả trong trò chơi này.
- Thí sinh còn lại duy nhất cũng sẽ được hưởng một lần trợ giúp. Nếu thí sinh cảm thấy không trả lời được câu hỏi do chương trình đưa ra thì có thể giơ “phao cứu trợ” (do chương trình chuẩn bị) để xin trợ giúp từ phía khách mời, những bạn cùng chơi và khán giả. Những người này sẽ ghi câu trả lời lên trên 1 tờ giấy, sau đó gấp thành máy bay và phóng tới chỗ người chơi. Người chơi được quyền lựa chọn các đáp án trong máy bay và không hạn chế thời gian.
- Trường hợp hết 30 câu hỏi mà số thí sinh còn lại quá 2 thí sinh, ban tổ chức sẽ dùng câu hỏi phân loại.
- Người trả lời câu cuối cùng hoặc còn lại cuối cùng trên sàn đấu sẽ được “Rung Chuông vàng” và nhận giải thưởng của Hội thi.

Trải qua hơn một nửa thời gian thi đấu, khi số thí sinh trên sàn đấu không còn nhiều thì chính là lúc cần đến sự cứu trợ. Trò chơi “Chuyền nước bằng bảng” với sự tham gia của các khách mời và khán giả cùng sự cổ vũ nhiệt tình của các thí sinh, kết quả 100% thí sinh bị loại đều được quay trở lại sàn đấu.


Xen kẽ trong chương trình là phần câu hỏi dành cho khán giả.


Càng về các câu hỏi sau, số lượng thí sinh bị loại càng tăng lên, còn lại trên sàn đấu là những bạn thí sinh bình tĩnh và vững kiến thức về Đoàn tốt nhất. Trải qua 30 câu hỏi của chương trình, đồng chí Đặng Võ Phong - Bí thư chi đoàn DH17VT, Đoàn khoa Công nghệ Thực phẩm đã xuất trở thành quán quân của Hội thi, hai á quân cũng xuất sắc không kém là đồng chí Lê Thị Cẩm Bình - Bí thư chi đoàn DH16DY, Đoàn khoa Chăn nuôi - Thú y và đồng chí Nguyễn Thanh Nhã - Bí thư chi đoàn DH17TB, Đoàn khoa Quản lý Đất đai và Bất động sản.


Sau những màn đấu trí vô cùng sôi nổi và gay cấn, Hội thi đã tìm ra được thí sinh xuất sắc nhất vinh dự được rung chiếc chuông vàng chiến thắng. Tiếng chuông ngân vang hòa cùng tiếng vỗ tay chúc mừng của tất cả khán giả đã khép lại Hội thi Tôi là Bí thư chi đoàn giỏi mùa 1 thành công và để lại nhiều ấn tượng đẹp.



Ban Tổ chức Đoàn trường
Tin: Thùy Hương
Ảnh: Tiến Đoan, Việt Hùng

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.