Chi đoàn là tổ chức tế bào cơ bản trong sự tồn tại và phát triển của tổ chức Đoàn, là môi trường thực tế để đoàn kết tập hợp, giáo dục rèn luyện đoàn viên, thanh niên và trực tiếp bảo vệ những lợi ích chính đáng của họ. Là bí thư chi đoàn, là thủ lĩnh của một tập thể các bạn trẻ, là những người thay mặt cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để tập hợp, thuyết phục, giáo dục đoàn viên, thanh niên theo đặc thù khu vực trường học. Cảm thông với nhiệm vụ nằng nề nhưng vẻ vang mà các Bí thư chi đoàn đang gánh vác, Ban Thường vụ Đoàn trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề cho Bí thư chi đoàn nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về lao động của người Bí thư chi đoàn, những kiến thức cần thiết có thể áp dụng linh hoạt vào thực tiễn công tác cũng như tự tin hơn trong quá trình tổ chức thực hiện các hoạt động tại chi đoàn.


Đến dự Hội nghị vào sáng ngày 20/12/2017, Ban Tổ chức hân hạnh được đón tiếp Lê Quang Trí - Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn trường và đồng chí Ngô Công Hâu - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đoàn trường, đặc biệt là sự hiện diện của hơn 100 Bí thư từ các chi đoàn trực thuộc các Đoàn khoa/bộ môn, Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh.


Hội nghị tập huấn chuyên đề cho Bí thư chi đoàn diễn ra trong buổi sáng gồm 7 tổ thảo luận tương ứng và 8 chuyên đề. Mở đầu Hội nghị, đồng chí Ngô Công Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng BTC Đoàn trường báo cáo chuyên đề 1: “Những vấn đề cơ bản về chi đoàn” để giúp các Bí thư chi đoàn  hiểu rõ về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của chi đoàn, cũng như nắm được những nguyên tác cơ bản để chi đoàn tồn tại và phát triển.


Ngay sau đó, tổ thảo luận số 01 gồm các Bí thư chi đoàn trực thuộc Đoàn bộ môn Công nghệ Hóa học và Đoàn bộ môn Công nghệ Sinh học cùng thảo luận và báo cáo chuyên đề 2: “Lao động của Bí thư chi đoàn” để hiểu rõ về lao động của người Bí thư chi đoàn.


Chuyên đề 3: “Công tác quản lý đoàn viên” do tổ thảo luận sô 2 báo cáo (gồm các Bí thư chi đoàn trực thuộc Đoàn khoa Ngoại ngữ - Sư phạm). Báo cáo giúp Bí thư chi đoàn hiểu rõ Công tác quản lý đoàn viên là một trong những nội dung quan trọng trong công tác đoàn viên. Trọng tâm của công tác quản lý đoàn viên là phải nắm chắt đoàn viên và đội ngũ đoàn viên, để thiết kế phong trào và phân công nhiệm vụ cho phù hợp sở trường, năng khiếu của từng đoàn viên; giúp đỡ đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Quản lý đoàn viên là biện pháp theo dõi, hướng dẫn, góp phần nâng cao chất lượng đoàn viên và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. 


Chuyên đề 4: “Công tác tổ chức sinh hoạt chi đoàn định kỳ và sinh hoạt chi đoàn chủ điểm” do tổ thảo luận số 3 báo cáo (gồm các bí thư chi đoàn trực thuộc Đoàn khoa Công nghệ Thông tin). Báo cáo giúp Bí thư chi đoàn nắm rõ sinh hoạt chi đoàn là toàn bộ những hoạt động, những mặt công tác mà chí đoàn tiến hành thực hiện nhằm giải quyết những yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đơn vị, những yêu cầu của bản thân tổ chức Đoàn và như cầu lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh niên.


Tiếp theo chương trình, tổ thảo luận số 4 gồm các Bí thư chi đoàn thuộc Đoàn khoa Lâm nghiệp báo cáo chuyên đề 5: “Công tác tổ chức Đại Hội, Hội nghị chi đoàn”. Phần báo cáo của tổ thảo luận số 4 cũng như các góp ý từ Đoàn trường và các đoàn viên đã nêu lên được Đại hội, Hội nghị chi đoàn là một đợt sinh hoạt chính trị quan trọng; là dịp để đoàn viên, thanh niên tập trung trí tuệ, đoàn kết để bầu chọn, cử ra Ban Chấp hành chi đoàn có đủ năng lực để giúp chi đoàn ngày càng vững mạnh, toàn diện.


Tiếp đến là tổ thảo luận số 5 gồm các Bí thư chi đoàn trực thuộc đoàn khoa Quản lý đất đai và Bất động sản và Đoàn khoa Thủy sản báo cáo chuyên đề 6: “Chương trình rèn luyện đoàn viên và công tác phân tích chất lượng đoàn viên và chi đoàn”. Phần báo cáo cho thấy được chương trình rèn luyện đoàn viên là một phương thức tác động trực tiếp đến từng đoàn viên. Giúp đỡ đoàn viên từ vị trí tiếp thu thụ động sang vị trí chủ động trong các hoạt động của các cơ sở Đoàn. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng đoàn viên, chất lượng hoạt động của chi đoàn là cơ sở để Ban Chấp hành chi đoàn tiến hành phân tích chất lượng đoàn viên, trao thẻ đoàn viên và giới thiệu đoàn viên ưu tú vào Đảng hàng năm.


Chuyên đề 7: “Công tác bình chọn đoàn viên ưu tú và công tác phát triển Đảng” do tổ thảo luận số 6 báo cáo (gồm các Bí thư chi đoàn trực thuộc Đoàn khoa Môi trường và Tài nguyên và Đoàn khoa Chăn nuôi – Thú y) đã cho thấy Đoàn là đội dự bị tin cậy của Đảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn tham gia công tác xây dựng Đảng vừa là tất yếu khách quan, vừa là nhiệm vụ tự thân của Đoàn.


Tổ thảo luận số 7 gồm các Bí thư chi đoàn thuộc Đoàn khoa Công nghệ Thực phẩm và Đoàn khoa Cơ khí – Công nghệ báo cáo chuyên đề 8: “Xây dựng chi đoàn vững mạnh theo 3 tiêu chí: “3 nắm, 3 biết, 3 làm””, nhằm làm rõ thêm yếu tố góp phần xây dựng chi đoàn mạnh.


Trong quá trình báo cáo, các Tổ thảo luận nhiệt tình và chủ động đưa ra các vấn đề, tình huống thực tế để cùng nhau thảo luận và giải quyết, giúp các đồng chí Bí thư chi đoàn tham dự Hội nghị có thêm chất liệu vận dụng trong thực tiễn công tác tại chi đoàn. Cuối cùng, đồng chí Ngô Công Hậu phát biểu đánh giá các chuyên đề đã được thảo luận nhằm tổng kết Hội nghị tập huấn chuyên đề Bí thư chi đoàn trong buổi sáng. Hội nghị tập huấn diễn ra thành công và mang lại những kiến thức cần thiết cho đội ngũ Bí thư chi đoàn.

Ban Tổ chức Đoàn trường
Tin: Thùy Hương
Ảnh: Tiến Đoan, Việt Hùng


BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.