Theo UNESCO  mục đích của học tập là: học để biết, học để làm, học để chung sống, học để khẳng định mình. Nếu xét đây là một định nghĩa về mục đích của việc học thì học sinh, sinh viên Việt Nam chỉ đang dừng lại ở mức học để biết, tức là đạt được một trên bốn mục đích nói trên. Nhận thấy thực trạng đó, với sứ mệnh của mình, năm học 2017 – 2018, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố (SAC) đã có nhiều thay đổi về hình thức và nội dung hoạt động nhằm trang bị cho học sinh, sinh viên những kiến thức, kỹ năng và thái độ phù hợp với sự phát triển của xã hội hiện đại và hội nhập thế giới.



Tăng cường các hoạt động trang bị, bồi dưỡng kỹ năng thực hành xã hội

Trong năm học mới, Trung tâm tăng cường tổ chức các lớp kỹ năng tại trung tâm, đồng thời phối hợp với các trường THPT, ĐH, CĐ tổ chức các lớp trang bị kỹ năng cho học sinh, sinh viên tại trường theo Khung trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho sinh viên theo từng năm học. Các lớp kỹ năng được nghiên cứu, thay đổi hình thức, nội dung theo hướng trực quan, sinh động, tăng cường thực hành nhằm mang lại kết quả cao nhất cho người học. Các nhóm kỹ năng được tập trung trang bị:Kỹ năng Tư duy sáng tạo, Kỹ năng Giải quyết vấn đề - Ra quyết định, Kỹ năng Giao tiếp và thuyết trình hiệu quả, Kỹ năng Làm việc nhóm, Kỹ năng Tìm việc và chinh phục nhà tuyển dụng….



Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ đời sống

Việc làm, nhà trọ, học bổng… luôn là những nhu cầu cần thiết của sinh viên trong suốt năm học. Năm học này, Trung tâm đẩy mạnh tư vấn việc làm cho sinh viên thông qua website: vieclam.hotrosinhvien.vn, giúp sinh viên thuận lợi hơn trong việc tìm kiến việc làm thêm, việc làm bán thời gian. Bên cạnh đó, Trung tâm mở rộng tìm kiếm những việc làm chuyên môn, chất lượng cao từ các doanh nghiệp, đơn vị uy tín hỗ trợ sinh viên mới ra trường tìm được việc làm phù hợp với chuyên môn công việc.

Bên cạnh việc làm, tư vấn nhà trọ cũng được Trung tâm “công nghệ hóa”, sinh viên có thể truy cập website: hotrosinhvien.vn/nha-tro để tìm kiếm nhà trọ phù hợp với nhu cầu một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Để đảm bảo nguồn nhà trọ luôn được cập nhật, Trung tâm cũng đã tăng cường thêm tính năng mới cho chủ nhà trọ, cho phép các chủ nhà trọ chủ động đăng tin trực tiếp trên website, bên cạnh việc liên hệ trực tiếp Trung tâm như trước đây.

Ngoài ra, Trung tâm có nhiều loại học bổng, dành cho nhiều đối tượng như: học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; sinh viên dân tộc thiểu số; sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ; thủ khoa đầu vào, thủ khoa tốt nghiệp; học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc,… theo hình thức hỗ trợ một lần hoặc bảo trợ trong suốt thời gian học đại học nhằm hỗ trợ chi phí học tập, sinh hoạt cho học sinh, sinh viên.



Đa dạng các chương trình, hoạt động dành cho học sinh, sinh viên

Bên cạnh kỹ năng thực hành xã hội, Trung tâm còn đa dạng hoạt động trang bị những kiến thức về An toàn giao thông, Pháp luật, Sức khỏe cho học sinh, sinh viên bằng các chương trình như: “Hành trình băn hóa giao thông” – trang bị kiến thức Luật giao thông đường bộ; nguyên tắc ứng xử khi tham gia giao thông; xử lý các tình huống khẩn cấp; tuyên truyền về văn hóa giao thông; “Tư vấn pháp luật” – giúp học sinh hiểu rõ về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, từ đó điều chỉnh hành vi, thái độ sống đúng đắn, lành mạnh, tuân thủ pháp luật; “Bác sĩ học đường” – Tuyên truyền, tư vấn các bệnh liên quan đến học sinh, học đường.

Trong năm học, Trung tâm cũng tổ chức nhiều cuộc thi, hoạt động dành cho sinh viên như: Cuộc thi “Sách và cuộc sống” - cuộc thi thể hiện cảm nhận của người đọc về giá trị những cuốn sách ảnh hưởng đến bạn trẻ; qua đó, chuyển tải những giá trị nhân văn, những bài học hữu ích giúp bạn trẻ gia tăng nhận thức đúng đắn, hướng đến những giá trị tích cực trong học tập, làm việc và cuộc sống, cuốn sách làm thay đổi bản thânChương trình “Coffee cuối tuần” – với các nội phù hợp với sinh viên như: Chăm sóc da và trang điểm cơ bản; Cắm hoa cơ bản, Photoshop cơ bản, Cách làm phim Stop Motion, Tư vấn trang phục theo dáng người, Phương pháp chi tiêu và tích lũy, Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả, Săn học bổng dễ hay khó…

Ngày hội “Phỏng vấn – Tuyển dụng” – giúp sinh viên trải nghiệm thực tế, được phỏng vấn các chuyên gia và có cơ hội được tuyển dụng ngay trong ngày hội, nhiều hoạt động đa dạng cho sinh viên trong ngày hội như: Khu vực hướng dẫn tìm việc online, hướng dẫn làm hồ sơ và trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh, khu vực Phỏng vấn thử - Thành công thật, khu vực tuyển dụng trực tiếp của các đơn vị có uy tín và các hoạt động khác…

Ngoài ra, Trung tâm còn tổ chức đưa sinh viên đến tham quan, tìm hiểu, trải nghiệm quy trình sản xuất, thao tác kỹ thuật, công nghệ hiện đại đang được vận hành tại các nhà máy, xí nghiệp, các đơn vị doanh nghiệp; đồng thời, tổ chức giới thiệu học sinh, sinh viên năm cuối các vị trí thực tập, kiến tập tại doanh nghiệp trong chương trình “Tham quan thực tế”, hay tổ chức tiếp nhận đăng ký cấp giấy phép lái xe A1 cho học sinh, sinh viên.
CÁC HOẠT ĐỘNG DÀNH CHO HỌC SINH


STT

HOẠT ĐỘNG

THỜI GIAN

1

Tổ chức các hoạt động trang bị, bồi dưỡng kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh, sinh viên

Tháng 9 - 12

2

Học bổng và hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên

Tháng 9-12

3

Tiếp nhận đăng ký cấp giấy phép lái xe hạng A1 

Tháng 9-12

4

Chương trình Hành trình Văn hóa giao thông

Tháng 9-12

5

Chương trình Bác sỹ học đường

Tháng 9-12

6

Chương trình Tư vấn pháp luật

Tháng 9-12

7

Cuộc thi “Sách và cuộc sống”:

Tháng 9-11

8

Chương trình “Coffee cuối tuần”

Tháng 9-11

CÁC HOẠT ĐỘNG DÀNH CHO SINH VIÊN


STT

HOẠT ĐỘNG

THỜI GIAN

1

Hoạt động giới thiệu việc làm

Thường xuyên

2

Tổ chức các hoạt động trang bị, bồi dưỡng kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh, sinh viên

Tháng 9 - 12

3

Học bổng và hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên

Tháng 9-12

4

Tiếp nhận đăng ký cấp giấy phép lái xe hạng A1 

Tháng 9-12

5

Chương trình Hành trình Văn hóa giao thông

Tháng 9-12

6

Cuộc thi “Sách và cuộc sống”:

Tháng 9-11

7

Chương trình “Phỏng vấn – Tuyển dụng” lần 16, năm 2017

Tháng 9-10

8

Tham quan thực tế quy trình sản xuất tại các nhà máy, xí nghiệp

Tháng 9-12

9

Chương trình “Coffee cuối tuần”

Tháng 9-11

Các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu phối hợp, tổ chức các hoạt động tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, tặng học bổng cho học sinh, sinh viên có thể liên hệ với Trung tâm qua số điện thoại: (028). 3827.4709 hoặc email: trungtam@hotrosinhvien.vn

BAN BIÊN TẬP - NLO

{picture#https://1.bp.blogspot.com/-Fl6pcJEzG6s/XI04bIU16eI/AAAAAAABAWw/fH7rOOeosCQMGn8OXOozeFNZ9KubmTXAgCK4BGAYYCw/s320/logon.png} Ban Biên tập Công thông tin Tuổi trẻ Nông Lâm TP.HCM xin cảm ơn sự quan tâm của đồng chí đến những thông tin hoạt động của đoàn viên, hội viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM. {facebook#https://www.facebook.com/tuoitrenonglamtphcm} {twitter#https://www.twitter.com/dongchihau} {instagram#https://www.instagram.com/ngoconghau}
Được tạo bởi Blogger.